+
Aa
-
like
comment

Nữ CEO Hoàng Tri Mai trở thành tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam

25/10/2021 16:29

Cuối năm 2021, ông Jean-Michel Caldagues – giám đốc hiện tại của Airbus Việt Nam sẽ nghỉ hưu. Nhà sản xuất máy bay từ châu Âu quyết định bổ nhiệm bà Hoàng Tri Mai là tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam.

tong giam doc airbus viet nam anh 1
Bà Hoàng Tri Mai vừa chính thức đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc của Airbus tại Việt Nam. Ảnh: Airbus.

Theo Airbus, bà Hoàng Tri Mai đã chính thức đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc của Airbus tại Việt Nam. Trên cương vị này, bà sẽ phụ trách giám sát tất cả hoạt động của Airbus tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ kinh doanh cũng như quản lý mối quan hệ với chính phủ và các tổ chức, đối tác công nghiệp liên quan.

Trước khi gia nhập Airbus, bà Tri Mai đảm nhiệm vị trí giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines. Bà Mai sinh tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Doanh Nghiệp tại Đại học Reading, Vương quốc Anh và từng làm việc cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Nhà sản xuất máy bay này cũng cho biết bà Hoàng Tri Mai sẽ làm việc tại văn phòng Airbus ở Hà Nội, thay thế ông Jean-Michel Caldagues, người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2021 sau 21 năm gắn bó với doanh nghiệp.

Airbus A321 LR neo bán cho tập đoàn FLC của Việt Nam. ERIC PIERMONT / AFP

Airbus đang là doanh nghiệp thống trị thị phần máy bay phản lực chở khách thân hẹp tại Việt Nam với dòng máy bay A320. Sản phẩm của hãng đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 1993 với chiếc A320s thuê ướt đầu tiên được vận hành bởi Vietnam Airlines.

Tính tới cuối năm 2020, Airbus thống kê doanh nghiệp đã bán khoảng 200 máy bay chở khách dân sự cho các hãng hàng không Việt Nam, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC).

Mạnh An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều