+
Aa
-
like
comment

Người dân viếng nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

19/02/2021 19:00

Người dân, bạn bè, hàng xóm đến chia buồn, viếng tang lễ nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại nhà riêng chiều 19/2.

Vieng ong Truong Vinh Trong anh 1
Ngày 19/2, tang lễ nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng được tổ chức tại gia đình. Từ sáng sớm, hàng trăm lượt người đến chia buồn, tiễn đưa ông.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 2
Bà Hồ Công Cẩn, vợ của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, xúc động cho biết dù gia đình đã cố gắng chạy chữa, sức khỏe của ông ngày càng yếu nên không qua khỏi.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 3
“Ông ấy đã chiến đấu với bệnh tật khoảng 10 năm nay. Và giờ, ông ra đi mãi mãi. Ông ngoan cường trong hoạt động cách mạng, làm chính trị và cả trong đời sống, nhưng ông không thể chiến thắng bạo bệnh”, bà Cẩn xúc động.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 4
Chị Trương Thị Thanh Trúc, con gái út của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, xúc động trong tang lễ cha. Chị cho biết cha mình dù bệnh tật trong nhiều năm, khi sức khỏe có tiến triển khá là ông luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc con cháu. Ngoài ra, ông còn thường xuyên chăm sóc mảnh vườn sau nhà, rộng khoảng 5.000 m2.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 5
Người dân đến viếng nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và chia buồn cùng gia đình. Sinh thời, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Quyết thắng hạng Nhất.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 6
“Hay tin ông ấy mất, tôi vội về đây viếng. Tôi và gia đình ông quen biết nhau gần 40 năm. Trong ký ức của tôi, ông ấy là người nhân nghĩa, sống hết lòng vì người khác. Cầu cho ông ra đi thanh thản”, bà Lê Thị Hiếu, ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, nói.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 7
Nhiều người dân quanh vùng dù chỉ gặp một vài lần, đều dành cho nguyên Phó thủ tướng sự quý mến đặc biệt.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 8
Khách đến tang lễ được đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19. Ông Trương Vĩnh Trọng sinh năm 1942, tại tỉnh Bến Tre. Ông là Ủy viên Bộ Chính trị khóa X; Bí thư Trung ương Đảng khóa IX, X; Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI (dự khuyết), VII, VIII, IX, X; đại biểu Quốc hội khóa VIII, XI.
Vieng ong Truong Vinh Trong anh 9
Nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng qua đời lúc 3h25 ngày 19/2 tại nhà riêng ở ấp Lương Thuận, xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Đây là nơi ở của nguyên Phó thủ tướng khi ông về hưu cho đến nay. Lúc 9h ngày 21/2, tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại Hội trường UBND tỉnh Bến Tre. Lễ an táng sẽ diễn ra lúc 9h ngày 22/2 tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bến Tre.

Phạm Ngôn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều