+
Aa
-
like
comment

Nghi máy bay Indonesia chở hàng chục người rơi xuống biển

09/01/2021 19:36

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) chở hàng chục người được cho là đã rơi xuống vùng biển của nước này.

Theo Tân Hoa Xã, chiếc máy bay Indonesia chở hàng chục người đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta hôm 9/1.

Truyền hình địa phương dẫn lời Thuyền trưởng EKo Surya Hadi, chỉ huy tàu tuần duyên Trisula, thông báo họ đã tìm thấy các bộ phận thi thể người và mảnh vỡ của máy bay nói trên.

May bay Indonesia cho hang chuc nguoi roi xuong bien?
Một chiếc máy bay của hãng Sriwijaya Air. Ảnh: DW.

Trước đó cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho hay một chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã mất liên lạc sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới thành phố Pontianak ở Tây Kalimantan.

Adita Irawati, phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, cho biết trên trang tin This Week in Asia rằng chuyến bay mang số hiệu SJ 182 liên lạc lần cuối vào lúc 14h20 (giờ địa phương).

Theo Reuters, dữ liệu từ trang FlightRadar24 cho thấy “khoảng 4 phút sau khi cất cánh từ Jakarta, máy bay đã mất độ cao hơn 3.000 m chỉ trong vòng chưa đầy một phút đồng hồ”.

Đội cứu hộ vẫn đang tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

“Tại thời điểm này, chúng tôi đang điều tra và phối hợp với Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Basarnas và Cơ quan An toàn Vận tải thuộc bộ. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi nắm được diễn biến mới”, người phát ngôn Adita Irawati nói.

Thiên An/KT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều