+
Aa
-
like
comment

Lộ diện chủ nhân giải Nobel Y học 2020

05/10/2020 17:15

Mùa giải Nobel 2020 đã chính thức khởi động với lễ công bố giải Nobel Y học vào lúc 16 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) hôm 5-10 ở Hội đồng Nobel tại Viện Karolinska – Thụy Điển.

Giải thưởng danh giá năm nay được trao cho 3 nhà khoa học Harvey J. Alter, Michael Houghton và Charles M. Rice vì những phát hiện tinh tế dẫn đến việc xác định một loại virus mới, virus Viêm gan C.

Giải thưởng Nobel y học mang ý nghĩa đặc biệt trong năm nay do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, nêu bật tầm quan trọng của nghiên cứu y học đối với các xã hội và nền kinh tế trên toàn thế giới.

Lộ diện chủ nhân giải Nobel Y học 2020 - Ảnh 1.
Giải thưởng danh giá năm nay được trao cho 3 nhà khoa học Harvey J. Alter, Michael Houghton và Charles M. Rice. Ảnh: Nobel Prize

Giải thưởng danh giá đi kèm với huy chương vàng và số tiền thưởng trị giá 10 triệu kronor Thụy Điển (hơn 1,1 triệu USD).

Hồi năm ngoái, nhà khoa học người Anh Peter Ratcliffe, hai nhà khoa học người Mỹ William Kaelin và Gregg Semenza cùng nhận giải Nobel y học vì những phát hiện của họ liên quan đến cơ chế cảm nhận và thích ứng của tế bào đối với hàm lượng oxy.

Theo sau giải Nobel Y sinh, giải Nobel Vật lý và Nobel Hóa học sẽ được trao lần lượt trong các ngày 6 và 7-10. Tiếp đến là giải Nobel văn chương và Nobel Hòa Bình sẽ được công bố trong ngày 8 và 9-10. Cuối cùng là giải Nobel Kinh tế sẽ được trao vào ngày 12-10.

Xuân Mai (Theo AP)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều