+
Aa
-
like
comment

Khám nghiệm công trình làm 10 người chết ở Đồng Nai

15/05/2020 20:31

Sáng 15/5, đoàn công tác Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Bộ Xây dựng đã đến hiện trường để kiểm tra công trình khiến 10 người chết tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Hiện trường vụ sập tường khiến 10 người chết, 14 người bị thương, tại khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) hôm 14/5.
Công trình được khởi công từ tháng 2 và dự kiến hoàn thành trong 9 tháng.
Bức tường dài 100 m, cao 8-10 m bất ngờ đổ sập lúc 14h15 ngày 14/5. Hiện, công trình này đã được lập rào chắn, hạn chế người ra vào để đảm bảo công tác khám nghiệm hiện trường.
Từ 9h sáng 15/5, công an đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, khám nghiệm các chi tiết, kết cấu trong công trình.
Đến 10h, Cục trưởng Cục An toàn lao động Hà Tất Thắng (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đến hiện trường.
Ngay sau đó, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu cũng đến kiểm tra hiện trường.
Báo cáo với thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đại diện tỉnh cho biết khi tai nạn xảy ra, các công nhân đang làm việc trên giàn giáo cao đến 4-5 tầng, độ cao lên tới 10-12 m. Công tác cứu hộ bắt đầu lúc 14h15, ngay sau khi công trình sập, và đến 17h thì kết thúc.
Tỉnh Đồng Nai cũng cho biết tình trạng gạch đá tại hiện trường đã thay đổi nhiều so với ban đầu do quá trình đào bới tìm kiếm, giải cứu nạn nhân.
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Văn Trung trao đổi với thanh tra Cục An toàn lao động Nguyễn Vân Yên về sức khỏe của 14 nạn nhân bị thương. Hiện, 14 người không nguy kịch, có một số chấn thương nặng hơn như chấn thương cột sống, gãy xương sườn, xương đòn… nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Theo thông tin ban đầu từ Phó giám đốc Sở Y tế, 9/10 người tử vong do đa chấn thương, không phải ngộp thở do vùi lấp, người còn lại chưa xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải chờ quá trình khám nghiệm của cơ quan điều tra và đơn vị giám định pháp y.
Chủ đầu tư công trình xảy ra sự cố là Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc). Công ty này sản xuất băng vệ sinh, tã, bình sữa…. Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120 m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare thuê đơn vị thi công, xây dựng là Công ty TNHH Hà Hải Nga.
Khu công nghiệp Giang Điền thuộc huyện Trảng Bom (chấm đỏ), cách TP Biên Hòa chừng 24 km. Ảnh: Google Maps.

PV/ZNS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều