+
Aa
-
like
comment

Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương

18/01/2020 10:32

Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa kinh hoàng hôm 16-1 khiến 2 người phụ nữ tử vong và 13 người khác bị thương chỉ còn lại đống đổ nát. Tầng 3 tòa nhà gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

Sáng nay 18-1, một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đến thời điểm này, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa ở đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào tối ngày 16-1 khiến 2 người chết và 13 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 1.
Cảnh hoang tàn đổ nát bên trong tòa nhà dầu khí sau vụ hỏa hoạn

“Hiện các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra, chưa xác định nguyên nhân. Khi có nguyên nhân, căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được thì chúng tôi sẽ xem xét có khởi tố vụ án hay không khởi tố” – vị lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin.

Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết đến sáng nay 18-1, các bệnh nhân gặp nạn trong vụ cháy tòa nhà dầu khí vẫn đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện. Theo ông Sỹ, trong số 13 người thì có 2 người bị suy hô hấp nặng. Trong đó, 1 người đã cai được máy thở, nhưng vẫn phải theo dõi, còn 1 người vẫn đang phải thở máy, tuy nhiên tiến triển đang có chiều hướng tốt lên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, 2 nữ nạn nhân tử vong trong vụ cháy tòa nhà đều còn trẻ. Trong đó, chị L.T.P. (SN 1991, ngụ huyện Nông Cống) ra đi để lại 2 con nhỏ đang còn thơ dại; còn chị N.T.T.H. (SN 1994, ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) là một cô gái trẻ xinh xắn, ngoan hiền, chưa lập gia đình. Cả 2 người phụ nữ trẻ ra đi khiến người thân vô cùng xót thương, đau đớn trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực tầng 3, Tòa nhà dầu khí trên đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa vào khoảng 18 giờ ngày 16-1. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát mạnh, thời điểm đó có nhiều người đang mắc kẹt trên các tầng cao của tòa nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều 10 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, nhanh chóng tiến hành dập lửa và khẩn trương tiếp cận, giải cứu những người bị mắc kẹt. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả, vụ cháy đã làm 2 người chết là chị L.T.P. (SN 1991, ngụ huyện Nông Cống) và chị N.T.T.H. (SN 1994, ngụ phường Đông vệ TP Thanh Hóa); 13 người bị ngạt khí, trong đó có 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa cao 11 tầng, do Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) sở hữu. Công ty này giao cho chi nhánh Thanh Hóa quản lý, sử dụng. Ngoài ngành dầu khí, tòa nhà còn có khoảng 30 đơn vị khác thuê địa điểm để làm việc. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có rất nhiều người của các công ty khác nhau đang làm việc thêm giờ để kịp cho Tết.

Một số hình ảnh bên trong tầng 3 tòa nhà dầu khí Thanh Hóa bị cháy tối ngày 16-1 khiến 2 người chết và 13 người khác bị thương:

Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 3.
Hiện trường lúc xảy ra vụ cháy tối ngày 16-1
Ngọn lửa được xác định xảy ra trên tầng 3 của tòa nhà, nơi một công ty bảo hiểm đóng trụ sở
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 5.
Tòa nhà nhìn từ bên ngoài sáng ngày 18-1
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 6.
Giấy tờ tài liệu cháy nham nhở còn sót lại sau vụ cháy
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 7.
Toàn bộ sàn tầng 3 của tòa nhà gần như bị thiêu rụi hoàn toàn
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 8.
Bàn ghế bị cháy chỉ còn trơ lại những khung nhôm
Các thiết bị điều hòa bị cháy rơi xuống nền nhà
Tất cả chỉ còn lại là đống đổ nát
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 11.
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 12.
Các tủ đựng tài liệu, giấy tờ bị cháy còn trơ khung
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 13.
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 14.
Nhiều chiếc bát sành sứ còn sót lại tại hiện trường, có chiếc còn lành lặn, có chiếc đã vỡ nát
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 15.
Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bên trong tòa nhà đang còn nhiều công ty làm việc thêm giờ để kịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa khiến 2 người chết, 13 người bị thương - Ảnh 16.
Vụ hoả hoạn đã để lại hậu quả nghiêm trọng khi có 2 người chết, 13 người bị thương do ngạt khí, trong đó có 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thanh Hóa

Tin-ảnh: Tuấn Minh/NLD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều