+
Aa
-
like
comment

Hành trình sống sót thần kỳ của bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ lại dưới cống 3 ngày

10/06/2020 18:32

Bị bỏ rơi dưới cống ga ngầm giữa cái nắng 40 độ, không một mảnh tã che thân nhưng bé trai sơ sinh vài ngày tuổi vẫn sống sót một cách diệu kì. Giờ đây, thiên thần ấy đã được cứu sống và đặt một cái tên như mong muốn của những người đã cứu bé – Nguyễn Văn An.

Ngày hôm qua (09/6), vụ việc một bé trai sơ sinh mới vài ngày tuổi bị bỏi rơi dưới cống ga ngầm giữa trời nắng 40 độ đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhưng hành trình sống sót của bé càng khiến nhiều người không khỏi xót xa, đau lòng và bội phục. Bởi những gì con phải trải qua không phải một đứa trẻ sơ sinh nào cũng có thể chịu đựng.

Tiếng khóc lịm dần dưới hố ga

Vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang.

Theo người dân kể lại, vào khoảng mùng 06/6, người dân ở gần ngôi miếu nhỏ xã Thanh Mỹ (Sơn Tây, Hà Nội) nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh song vì nghĩ đó là tiếng trẻ con hàng xóm nên không để ý. Đến ngày hôm sau vẫn nghe tiếng khóc thì họ lại nghĩ là tiếng mèo kêu, vì lúc này tiếng khóc lạ hơn, yếu ớt hơn.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới cống ga 3 ngày, trần trụi, nằm dưới hố: Hành trình sống sót diệu kì của thiên thần bị mẹ bỏ rơi - Ảnh 1.
Cháu bé cấp cứu tại Bệnh viện Xanh – pôn.

Đến sáng 08/6, không ai còn nghe thấy khóc nữa. Nhưng đến chiều cùng ngày, người dân tiếp tục nghe tiếng rên rỉ, vang vẳng… nên đã tỏa ra đi tìm. Một cô gái trong quá trình tìm kiếm đã hoảng hốt phát hiện bé nằm dưới hố gas. Ngay lập tức, cô chạy về nhà gọi mẹ rồi hai mẹ con thông báo vụ việc đến chính quyền địa phương và ôm cháu bé chạy đến trạm y tế nhờ hỗ trợ.

Nhìn xuống hố ga thấy cháu bé, người dân vội vàng đưa đến trạm y tế xã.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Nhưng do trên người có giòi đóng ổ ở những vị trí nguy hiểm, các bác sĩ đã đề nghị chuyển cháu xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cứu chữa.

Hành trình sống sót đầy kì diệu của thiên thần bị bỏ rơi

Khi đưa cháu bé từ dưới hố ga lên, người dân không khỏi xót xa đau lòng bởi trên người cháu không có một mảnh tã che thân.

Những người dân cho biết, vào thời điểm phát hiện cháu bé trong tình trạng còn nguyên dây rốn, không mảnh vải che thân và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới cống ga 3 ngày, trần trụi, nằm dưới hố: Hành trình sống sót diệu kì của thiên thần bị mẹ bỏ rơi - Ảnh 2.
Không ai nghĩ rằng, một đứa trẻ vài ngày tuổi lại phải trải qua trong những ngày dưới cống ngầm đầy nóng nực kia.

Thông tin trên Lao động, chị Lê Thị Thắm – điều dưỡng Trạm y tế xã Thanh Mỹ – là một trong những người theo cháu toàn bộ hành trình, đã không thể giấu nổi đau xót khi đón cháu bé từ tay người dân bế cháu dưới hố ga lên:

“Khi bế cháu đến trạm y tế, bé sơ sinh vẫn còn khóc được nhưng người thì rất bẩn, kiến, dòi bọ bu kín…”, chị Thắm xót xa nhớ lại.

Sau khi đưa cháu đến trạm y tế, nhận thấy tình hình cháu như vậy, nhân viên y tế đã đề nghị đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa Sơn Tây. Nhưng vì tình trạng đôi mắt đã có giòi đóng ổ, các bác sĩ tại đây đã đề nghị chuyển lên tuyến trên để cứu chữa đôi mắt cho cháu. Ngay lập tức, công an xã Thanh Mỹ cùng nhân viên y tế trong đó có chị Thắm đã đưa cháu vào Bệnh viện Xanh – pôn để chữa trị.

Khi tiếp nhận cháu, các bác sĩ Bệnh viện Xanh – pôn đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu. Tình trạng bé khi nhập viện khiến nhiều người chứng kiến không khỏi rơi nước mắt.

Da của bé tái nhợt, phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn.

Mạch quay bắt được, tim đều rõ, không có tiếng thổi, phổi thông khí đều 2 bên, có rales ẩm rải rác, bụng mềm, gan & lách không to, xét nghiệm: có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu. Bệnh viện chẩn đoán cháu bé nhiễm trùng sơ sinh.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới cống ga 3 ngày, trần trụi, nằm dưới hố: Hành trình sống sót diệu kì của thiên thần bị mẹ bỏ rơi - Ảnh 3.
Cháu bé được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Xanh – pôn

Thông tin trên Lao Động, chị Thắm đã không giấu nổi đau lòng, chị cho biết, làm nghề đã 30 năm nhưng chưa bao giờ chị gặp trường hợp nào đau lòng như vậy.

“Trường hợp bỏ rơi con, tôi cũng có gặp vài lần rồi, nhưng họ bỏ rơi vẫn còn quấn tã, cho mặc quần áo, thậm chí là để lại sữa. Nhưng bé này bị bỏ rơi 3 ngày, lại trần trụi, nằm dưới hố.

Trường hợp dòi bọ “ăn” khắp người mà cháu vẫn sống được như thế này, tôi cũng chưa bao giờ gặp trong hơn 30 năm trong nghề. Bị dòi bọ ăn vào tai, mắt, rốn như vậy chắc cháu đau đớn lắm”, chị Thắm rơi nước mắt nhớ lại.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới cống ga 3 ngày, trần trụi, nằm dưới hố: Hành trình sống sót diệu kì của thiên thần bị mẹ bỏ rơi - Ảnh 4.
Bé An – cái tên mà những người yêu thương cháu đã đặt cho cháu với hy vong cháu sẽ luôn khỏe mạnh, bình an.

Chị cũng cho biết thêm, việc cháu bé sống sót là điều may mắn, kì diệu nhất, bởi trong những ngày qua, trời không mưa, “nếu trời mưa, hố ga ngập nước, chắc chắn cháu không thể sống sót”.

Điều dưỡng Thắm cũng cho rằng, có thể cháu bị bỏ ngoài hố gas 3 ngày, nhưng cháu được sinh trước đó khoảng 7 ngày vì rốn đã tự rụng, chứ không phải 3 ngày tuổi. “Trước đó cháu đã được bú, được ăn rồi mới bị bỏ”, chị Thắm nói.

Ngay sau khi vụ việc cháu bị bỏ rơi được đăng tải, rất nhiều nhà hảo tâm đã đến bệnh viện để thăm hỏi cũng như mong muốn được mộ phần giúp cháu bé điều trị.

Với tình thương của các y bác sĩ, những người đã và luôn hết lòng vì cháu, những người đã cứu sống cháu đã quyết định đặt tên cháu là Nguyễn Văn An với mong muốn mọi điều bình an sẽ luôn đến với cháu bé kiên cường này.

Hạ Vũ/TQ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều