+
Aa
-
like
comment

Hầm Hải Vân 2 vượt tiến độ hoàn thành trước 4 tháng

21/05/2020 23:39

Các hạng mục thi công hầm Hải Vân 2 hiện đã hoàn thành từ 90 – 95% khối lượng công việc. Như vậy dự kiến sẽ vượt tiến độ hoàn thành trước 4 tháng.

Công nhân làm việc trong hầm Hải Vân 2. (Ảnh: TTXVN)

Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân cho biết, khả năng cuối tháng 9 tới, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành, thay vì dự kiến ban đầu là tháng 12 năm nay.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, bao gồm sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại là hầm Hải Vân 1 và mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm Hải Vân 2.

Như vậy, thời gian không còn lâu nữa, hầm Hải Vân 2 sẽ được đưa vào sử dụng, lúc này ống hầm Hải Vân 1 sẽ thành lưu thông một chiều. Dự án góp phần đẩy mạnh năng lực giao thông qua TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Qua đó, xóa điểm nghẽn lưu thông trên tuyến đường huyết mạch quốc gia, giúp giảm kinh phí vận hành, duy tu hầm Hải Vân.

Theo đánh giá của đơn vị thi công, để có được thành quả của ngày hôm nay, các cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường phải mất đến 32 tháng thi công với gần 600.000m3 khối đá được vận chuyển ra ngoài, hơn 6,2 km đường hầm được đục thông và tất cả các đơn vị tham gia thực hiện dự án đều đang nỗ lực ngày đêm để đưa công trình về đích bảo đảm tiến độ.

Theo vtv.vn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều