+
Aa
-
like
comment

Gói hạt giống “lạ” từ Trung Quốc gửi đến các nước nghi chứa COVID-19

04/08/2020 15:16

Hàng chục ngàn gói hạt “lạ” được gửi đến Mỹ, Anh, Úc, Canada, Nhật Bản, nguồn gốc của nó được xác định xuất phát từ Trung Quốc!

Hơn 680 cảnh sát tại bang Texas (Mỹ) đã được huy động để ngăn chặn hàng chục người da đen gieo những túi hạt “lạ” vào công viên, khoảnh đất trống. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) các hạt giống này nảy mầm sẽ phát tán mối nguy hiểm vào không khí.

Tờ Newsvitality, tại Nhật Bản, ngày 1/8 trong 6 giờ đồng hồ hàng loạt công dân trong nước và công dân ngoại quốc nhận được hơn 11.580 gói hạt giống từ Amazon gửi về trên đó có nhãn hiệu là chữ Trung Quốc.

Gói hạt “lạ” tại Nhật Bản

Tờ báo này cũng cho biết, theo xét nghiệm từ cơ quan CDC Tokyo xác nhận các hạt giống này hoàn toàn nhẵn tại trong lớp vỏ của chúng chứa điều bất thường, có thể nói những gói hàng này xuất phát từ Trung Quốc khi trên nhãn mác có chứa các dòng chữ sản xuất ở Trung Quốc nhưng bị giấu tên.

Tuy thông tin bên trong các gói hạt thực sự chứa gì vẫn chưa được xác thực lần cuối, nhưng mấy ngày gần đây số ca nhiễm COVID-19 tại Nhật đã tăng lên con số 1.000 người!

Đài NHK, Nhật Bản đã xác định, các gói hạt này chắc chắn xuất phát từ Trung Quốc. Nhưng động cơ để “ai đó” gửi các gói hạt này vẫn chỉ là giả thuyết, dĩ nhiên, đây là hiện tượng lạ, chưa bao giờ xảy ra.

Nhưng có điều rất đáng nói, đích đến của những gói hạt này đều là các nước đồng minh thân cận của Mỹ. Tất cả những quốc gia này đều bày tỏ quan điểm trái ngược với lợi ích của Trung Quốc ở nhiều lĩnh vực.

Tại Mỹ, theo như khai nhận của một thủ phạm người da đen với cảnh sát Texas: “Mỗi người chúng tôi nhận được 500$ từ một người ngoại quốc cho 2 túi hạt giống gieo tại mặt đất của các công viên cũng như những phần đất lộ ra”.

Sự việc tương tự cũng diễn ra ở Canada, Anh và Úc. Đến nay đã xác định được 14 loại cây từ các gói hạt giống bí ẩn được cho là gửi từ Trung Quốc. Sở Kiểm tra sức khỏe động thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ xác định những hạt giống trên gồm “các loài để trang trí, trái cây và rau, thảo mộc và cỏ dại”.

Trong số những loài được xác định đến nay có: cải bắp, cây dâm bụt, cây oải hương, bạc hà, bìm bìm, mù tạc, hoa hồng, cây hương thảo và cây xô thơm (sage).

Hiện có hai hướng hoài nghi, trong các hạt giống ấy có chứa virus corona, hoặc đó là các thực vật ngoại lai có khả năng phá hoại môi trường, làm mất cân bằng sinh thái bản địa.

Giáo sư Bernd Blossey tại Đại học Cornell (New York) cho biết, rõ ràng việc trồng cây hương thảo hay cỏ xạ hương trong vườn nhà bạn không phải là điều gây nguy hiểm cho môi trường, nhưng có thể còn những thứ khác bên trong đó mà vẫn chưa được xác định!

Truonwg Khắc Trà/EnterNews

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều