+
Aa
-
like
comment

Giống ngựa dành cho Đoàn CSCĐ Kỵ binh sức khoẻ rất tốt, ngoại hình phù hợp tuyệt vời

08/06/2020 14:23

Theo đại diện Đoàn CSCĐ Kỵ binh, biên chế Đoàn CSCĐ Kỵ binh là giống ngựa có sức khỏe tốt, khả năng thích nghi cao với điều kiện khắc nghiệt, sự dẻo dai, ngoại hình phù hợp có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý các tình huống biểu tình, bạo loạn.

Ngày 8-6, đại diện Đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ (Bộ Công an) cho biết đơn vị được thành lập với chức năng, nhiệm vụ chính là trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ làm công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng ngựa; tổ chức chăn nuôi, chăm sóc, nhân giống và phát triển đàn ngựa, sẵn sàng nhận và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có mệnh lệnh của lãnh đạo cấp trên.

Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh: Giống ngựa kỵ binh sức khoẻ tốt, ngoại hình phù hợp - Ảnh 1.
Đoàn CSCĐ Kỵ binh diễu binh trước tòa nhà Quốc hội sáng 8-6

“CSCĐ là lực lượng nòng cốt thực hiện biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Qua thực tiễn đấu tranh phòng, chống các đối tượng, tội phạm, các vụ biểu tình, bạo loạn diễn biến ngày càng phức tạp tại các địa bàn như trung tâm các TP lớn, các khu kinh tế, khu công nghiệp, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng núi, biên giới, đặc biệt xảy ra trên các địa bàn chiến lược Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ gây khó khăn cho lực lượng thực thi pháp luật” – đại diện Đoàn CSCĐ Kỵ binh thông tin.

Theo đại diện Đoàn CSCĐ Kỵ binh, biên chế Đoàn CSCĐ kỵ binh là giống ngựa có sức khỏe tốt, khả năng thích nghi cao với điều kiện khắc nghiệt, sự dẻo dai, ngoại hình phù hợp có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý các tình huống biểu tình, bạo loạn. Đặc biệt, tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, điều kiện địa hình rất phức tạp, không thể cơ động bằng phương tiện ôtô, xe máy, phương tiện đặc chủng; tham gia đấu tranh truy bắt các đối tượng truy nã ẩn náu, lần trốn tại các khu vực rừng núi, vùng biên giới.

Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh hiện đang đóng quân tại xã Bình Sơn, TP Nông Cống, tỉnh Thái Nguyên. Trung tâm huấn luyện đang có hơn 100 con ngựa từ 2-4 tuổi. Trong đó có 70 con được đưa vào huấn luyện, số còn lại là ngựa giống để sinh sản.

Có hiệu quả cao trong vận chuyển vũ khí, quân trang, quân lương phục vụ triển khai phương án tác chiến, hành quân dã ngoại trong thời gian dài và cứu nạn, cứu hộ tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, điều kiện địa hình phức tạp; tổ chức đội hình tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự tại các TP, các điểm đến du lịch, lực lượng Cảnh sát Kỵ binh sẽ tạo được cảm giác thân thiện, an toàn giữa lực lượng thực thi pháp luật đối.

Ngoài ra, có thể sử dụng lực lượng Cảnh sát Kỵ binh tham gia thực hiện các nghi thức, nghi lễ cấp quốc gia đón nguyên thủ quốc gia, tham gia diễu binh, diễu hành cấp nhà nước khi được cấp thẩm quyền cho phép. Bên cạnh đó, Đoàn có thể tham gia đua ngựa tại hội thao quân sự quốc tế, các giải đua ngựa trong nước.

Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh: Giống ngựa kỵ binh sức khoẻ tốt, ngoại hình phù hợp - Ảnh 2.
Giống ngựa có sức khỏe tốt, khả năng thích nghi cao với điều kiện khắc nghiệt

“Trong công tác chăn nuôi các chiến sĩ đảm bảo sức khỏe, nhân giống và phát triển đàn ngựa, đã sinh sản được 4 ngựa con có tính biệt đực, trọng lượng sơ sinh từ 23-28 kg, tăng tổng số đàn ngựa lên 109 con. Trong công tác huấn luyện đã nhanh chóng thuần hóa, huấn luyện và làm chủ được 65/71 ngựa hoang dã, nắm chắc các kỹ năng cơ bản và nâng cao; làm tốt công tác chăn nuôi, chăm sóc đảm bảo sức khỏe đàn ngựa trong giai đoạn nuôi thích nghi tại Việt Nam”- đại diện này nói.

Nguyễn Hưởng/NLD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều