+
Aa
-
like
comment

Giới khoa học Trung Quốc tìm thấy kháng thể “cực hiệu quả” chống lại Covid-19

02/04/2020 15:00

Giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước đang neo cao trong thời kỳ nghỉ Tết. Trong khi đó, giá vàng thế giới liên tục tăng khiến nhiều ý kiến dự đoán giá vàng trong nước sớm phá vỡ mốc lịch sử trước ngày Thần tài.

Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết), giá vàng SJC duy trì ở mức 76,7 – 78,9 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn gần 65 – 66 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, mức cao nhất từ trước đến nay.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 2.025 USD/ounce, tăng hơn 1 USD/ounce so với sáng qua.

Vàng nhẫn sẽ ‘phá vỡ’ kỷ lục trước ngày vía Thần tài?

Giá vàng thế giới bật tăng sau khi dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ giảm thấp nhất trong vòng gần 3 năm qua. Cụ thể, mới đây Bloomberg đưa ra dự báo CPI lõi (không bao gồm giá thực phẩm và nhiên liệu) tại Mỹ tháng 1/2024 tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số CPI tổng thể có thể tăng thấp hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.Nếu số liệu thực tế đúng như dự báo thì đây là tháng có chỉ số CPI thấp nhất kể từ tháng 4/2021 trở lại đây của nền kinh tế số một thế giới.

Chuyên gia nhận định, khi lạm phát giảm thì khả năng nhiều Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ trong những tháng tới đây.

Trước đó, tại cuộc họp cuối tháng 1, Chủ tịch Fed ông Jerome Powell cho biết, Fed không vội hạ lãi suất sớm vào tháng 3 tới như dự báo. Những thông tin Chủ tịch Fed đưa ra dựa trên cơ sở các số liệu việc làm, và tăng trưởng GDP của Mỹ vẫn tăng khá tích cực. Cơ quan này cũng cho biết, Fed đang theo dõi thêm các số liệu kinh tế để quyết định thời điểm hạ lãi suất.

Tuy nhiên, nếu báo cáo lạm phát vào tuần này đúng như dự báo, các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất giảm sẽ kéo theo chi phí lãi vay giảm và quay lại mua vàng.

Theo các chuyên gia, kim loại quý đang có hướng đi không rõ ràng, giá vàng biến động nhẹ quanh mức trung bình 50 ngày. Giá vàng có thể bứt phá nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 2.065 USD/ounce.

Mặc dù giảm trong những phiên vừa qua, động lực tăng giá vẫn được duy trì. Thị trường vàng có thể kích hoạt một đợt tăng giá lên tới 2.085 USD/ounce và thậm chí có thể là 2.150 USD/ounce.

Giá vàng trong nước sẽ giao dịch trở lại từ ngày mùng 6 Tết và được dự đoán sẽ tăng mạnh nếu giá thế giới tiếp tục tăng. Đặc biệt, sát đến ngày Thần tài, giá vàng nhẫn sẽ lập kỷ lục mới.

Ngọc Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều