+
Aa
-
like
comment

Giám đốc BV Nhiệt đới trung ương: Ca mắc Covid-19 đến từ những nơi không ngờ tới

12/05/2021 16:13

Sáng ngày 12/5, Bác sĩ Thạch Ngọc Thạch, giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết hiện bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nhân viên y tế chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bị dương tính. Những trường hợp nhân viên y tế mắc Covid-19 tại bệnh viện lại rơi vào các khoa phòng khám, kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức…

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: Ca mắc Covid-19 đến từ những nơi không ngờ tới

Tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 do bộ Y tế chủ trì sáng ngày 12/5, bác sĩ Thạch Ngọc Thạch, giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay tính tới thời điểm hiện tại, toàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 284 ca dương tính, trong đó có nhân viên y tế, phóng viên, bệnh nhân.

Đối với các trường hợp nhân viên y tế mắc Covid-19, bệnh viện đã cách ly và điều trị. Các trường hợp nhân viên âm tính vừa thực hiện cách ly vừa điều trị cho bệnh nhân do bệnh viện đang tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, trong đó có những ca bệnh nặng.

Ông Thạch thông tin, theo thống kê, bệnh viện đang điều trị cho 5 bệnh nhân nguy kịch, 4 bệnh nhân thở máy, 2 bệnh nhân lọc máy và 1 bệnh nhân phải thở ECMO.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: Ca mắc Covid-19 đến từ những nơi không ngờ tới - Ảnh 1.
Phun khử khuẩn tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngoài ra, bệnh viện vẫn đang tiếp nhận các bệnh nhân nặng tại địa phương khác, bệnh nhân F0, F1 có chấn thương ngoại khoa cần cấp cứu.

“Hiện nay, bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nhân viên y tế chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bị dương tính. Những trường hợp nhân viên y tế mắc Covid-19 tại bệnh viện lại rơi vào các khoa phòng khám, kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức… đây là điều khiến cho bệnh viện rất bất ngờ”, ông Thạch nói.

Cũng theo ông Thạch, nhiều bệnh nhân mắc biến thể từ Ấn Độ không có triệu chứng lâm sàng, dẫn tới số ca mắc Covid-19 tăng nhanh. Bệnh viện mong muốn Bộ Y tế hỗ trợ cho các trường hợp bệnh nhân thường, bệnh nhân âm tính lần 2 chuyển sang bệnh viện khác để Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tập trung điều trị cho các trường hợp mắc Covid-19 nặng.

Theo PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm trọng điểm trong bệnh viện. Bệnh viện đã có kịch bản phòng chống Covid-19.

Bệnh viện K đã rất nhiều lần chịu áp lực lớn trong vấn đề thần tốc khống chế dịch Covid-19 và áp lực trì hoãn điều trị cho bệnh nhân.

Về công tác khống chế dịch Covid-19, khi ghi nhận ca dương tính, bệnh viện đã dừng khám chữa bệnh cả 3 cơ sở. Bệnh viện cũng đã tăng cường truy vết xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần, xét nghiệm cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Về công tác điều trị, bệnh viện tiếp tục điều trị cho các trường hợp bệnh nhân đang ở trong viện. Đối với các bệnh nhân hoãn điều trị, bệnh viện đã phân công cho bác sĩ gọi điện trực tiếp cho 15.000 bệnh nhân để tư vấn cho họ về việc chậm trễ 1-2 tuần điều trị sẽ không ảnh hưởng tới tiến trình của bệnh.

“Hiện tại, Bệnh viện K chưa có trường hợp nhân viên y tế mắc Covid-19. Nhân viên y tế ở lại bệnh viện để điều trị và cách ly theo đúng quy định”, PGS Quảng thông tin.

Bệnh viện K đề xuất, trong thời gian tới nếu kết quả xét nghiệm tiếp tục âm tính, bệnh viện cho phép các bệnh viện K1 và K2 mở cửa khám và điều trị cho bệnh nhân.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều