+
Aa
-
like
comment

Đường phố Đồng Nai, Long An yên ắng sau 18h

28/07/2021 22:51

Các tuyến đường trung tâm vắng vẻ, hàng quán đóng cửa sau khi Đồng Nai và Long An yêu cầu người dân không ra đường ban đêm, ngày 28/7.

Bùng binh Biên Hùng, TP Biên Hòa, Đồng Nai thưa vắng người và xe.

18h, bùng binh Biên Hùng, TP Biên Hòa, Đồng Nai thưa vắng người và xe. Đây là một trong những khu vực sầm uất nhất thành phố, khi kết nối hàng loạt tuyến đường chính như: Hưng Đạo Vương, 30 Tháng 4, Hà Huy Giáp.

Đồng Nai khuyến cáo người dân không được ra đường từ 18h đến 6h hôm sau từ 28/7 đến 1/8. Đến nay tỉnh này ghi nhận 3.269 ca Covid-19, trong đó TP Biên Hòa 1.735 ca, Nhơn Trạch 390 ca, Vĩnh Cửu 381 ca, Thống Nhất 186 ca…

Đường Phạm Văn Thuận, một trục đường chính ở TP Biên Hòa vắng vẻ sau 18h.

Hôm nay Đồng Nai cũng ngưng các hàng quán bán mang đi, chỉ bán các mặt hàng nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, thuốc…

Ngã tư Lạc Cường giờ chỉ còn xuất hiện xe cứu thương và lực lượng chốt trực kiểm soát Covid-19 của phường Thống Nhất, TP Biên Hòa lúc 18h30.
Đường Hà Huy Giáp vắng lặng, ở cổng chào là khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống Covid-19 của TP Biên Hòa.

Từ ngày giãn cách xã hội đến nay, TP Biên Hòa đã xử phạt 2.600 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Hầm chui Tân Phong đường Đồng Khởi lúc 18h45.

Đây là tuyến đường nối từ các khu công nghiệp như Amata, Biên Hòa 2, Long Bình đi huyện Vĩnh Cửu. “Mấy ngày trước giờ này còn thấy shipper, xe tải chở hàng mà nay không thấy ai”, một nhân viên phòng khám tư nhân trên đường Đồng Khởi nói.

Bùng binh Bửu Long và cầu vượt Hóa An không một bóng người. Đây là cây cầu huyết mạch nối Đồng Nai với các tỉnh Bình Dương, TP HCM qua quốc lộ 1K.
Long An, tại ngã tư đường Hùng Vương nối dài với tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Tân An không còn cảnh người và xe lúc 18h. Đây là ngày thứ hai, tỉnh hạn chế người dân ra đường ban đêm.

Ngoài Long An, còn có 8 tỉnh miền Tây là Bạc Liêu, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang cũng không cho người dân ra đường ban đêm từ ngày 27/7; riêng tỉnh Bến Tre và Cà Mau từ ngày 28/7.

Cầu Tân An 1 và 2 trên quốc lộ 1, bắc qua sông Vàm Cỏ Tây dẫn vào trung tâm TP Tân An vắng xe.
Một chốt kiểm soát dưới chân cầu Đúc, đường Trương Định.
Tài xế bị cảnh sát yêu cầu dừng xe kiểm tra trên đường Hùng Vương.

Các trường hợp được tỉnh các cho ra đường bao gồm: cấp cứu, lực lượng làm công tác phòng chống dịch; phòng chống thiên tai; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư báo; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; lực lượng xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các xe chở hàng hóa thiết yếu; xe chở vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu..

Một cô gái lái xe máy quay đầu bỏ chạy khi đến chốt kiểm soát trên quốc lộ 62, phường 6, TP Tân An.
Ông Võ Văn Toàn, 56 tuổi, bảo vệ đại lý nước giải khát tại phường 1, TP Tân An ngồi trong mùng xếp trước vỉa hè.

Khi dịch chưa bùng phát, ban đêm ông thường về nhà nghỉ, từ khi có yêu cầu hạn chế đi lại, ông phải ngủ lại chỗ làm. “Không đi lại được cũng bức bối lắm, nhưng vì an toàn chung của mọi người nên cũng phải chấp hành, mong dịch mau hết”, ông nói.

Long An hiện ghi nhận 4.900 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng (42 người tử vong) tại 13 huyện, thị xã và TP Tân An. Trong đó cao nhất là huyện Cần Giuộc với trên 1.700 ca, TP Tân An hiện 219 ca nhiễm.

Hoàng Nam

Bài mới
Đọc nhiều