+
Aa
-
like
comment

Có nơi đâu được như Tổ quốc của ta?

11/08/2020 10:45

Người xưa từng dạy rằng: “Trong hoạn nạn mới tỏ mặt anh hùng”, “lửa thử vàng gian nan thử sức” là thế đó. Đại dịch bùng phát trở lại, tốc độ lây lan nhanh, đất nước đứng trước thử thách mới. Cả nước ta chẳng ai bảo ai, đã tự nguyện góp sức chống dịch. Việt Nam dũng cảm đánh giặc Covid-19 trên tuyến đầu và nhân dân ta là chỗ dựa, là hậu phương vững chắc để chi viện cho “chiến trường Quảng Nam – Đà Nẵng”. Câu chuyện nghĩa tình, tương thân, tương ái, đùm bộc lẫn nhau đã được người Việt Nam thay nhau kể. Đây là lúc tình đoàn kết dân tộc cao hơn lúc nào hết.

Công cuộc chống dịch Covid-19 đang được chỉ đạo xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương.

Đại dịch bùng phát trở lại, tốc độ lây lan nhanh, đất nước đứng trước thử thách mới. Những lúc nguy nan này hỏi rằng: Có đất nước nào như đất nước chúng ta không?

– Hi sinh tất cả mọi lợi ích để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân! Sẵn sàng cử chuyên cơ đi khắp các tâm dịch trên thế giới để đón nhân dân về, kể cả những người đã nhiễm virus Corona.

– Ai nhiễm virus Corona đều được cứu chữa hoàn toàn miễn phí. Đồng bào về cách ly cũng được bố trí nơi ăn, chỗ ở miễn phí, được thăm khám sức khỏe hằng ngày.

– ATM gạo, ATM khẩu trang miễn phí mọc lên khắp nơi.

 

– Mạnh thường quân còn đông hơn cả bệnh nhân.

– Đội ngũ công an, bộ đội, y bác sĩ luôn được tiếp sức hết mình từ cơm ngon đến nước mát.

– Người lao động nghèo, sinh viên mắc kẹt lại không có lo đói vì đã có rất nhiều điểm phát lương thực thực phẩm miễn phí.

– Xe bán tải, xe 4 – 7 – 16 – 35 chỗ nối đuôi hàng dài sẵn sàng hỗ trợ đội từ thiện. Còn có cả những nhóm xe luôn sẵn lòng đưa đón mẹ bầu đi sinh.

– Đội ngũ xe hoạt động du lịch liên tục gọi đến đường dây nóng, xin đăng ký công tác đón đưa các Bác sĩ tăng cường cho Đà Nẵng đến các bệnh viện làm nhiệm vụ, dù tham gia việc này là phải 14 ngày cách ly không về nhà.

Cả nước ta chẳng ai bảo ai, đã tự nguyện góp sức chống dịch. Câu chuyện nghĩa tình, tương thân, tương ái, đùm bộc lẫn nhau đã được người Việt Nam thay nhau kể. Đây là lúc tình đoàn kết dân tộc cao hơn lúc nào hết:

Bệnh viện dã chiến được xây dựng cấp tốc.

– Nhà doanh nghiệp hảo tâm tiếp viện máy thở, cấp phát gạo, khẩu trang miễn phí cho dân, ATM gạo kịp thời chi viện cho “chiến trường” nóng bỏng. Đội ngũ y tế các tỉnh thành tình nguyện lên đường đi vào tâm dịch Covid-19, tiếp sức người, sức của cho người anh em Quảng- Đà thân yêu.

– Bệnh viện dã chiến được lập cấp tốc để cứu dân, lực lượng chức năng mất ngủ, hoạt động hết công suất đến kiệt sức. Những vết hằn của đồ bảo hộ trên mặt họ như những nét son chói lọi của tinh thần và tình nhân ái mang tên Việt Nam…

Các chiến sỹ bộ đội biên phòng tuần tra, ngăn chặn người Trung Quốc vượt biên giới trái phép.

Đấy là những tấm lòng cao cả, sự hy sinh cao cả để đóng góp vì cộng đồng với một ý chí và quyết tâm trong cuộc chiến này: “không 1 ai bị bỏ lại phía sau”.

Phòng chống dịch Covid-19 chúng ta phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng khoảng cách từ trái tim đến trái tim lại ngày càng gần hơn bao giờ hết! Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, chung sức nhất định sẽ chiến thắng đại dịch!

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Khi khó khăn nhất là lúc người Việt mạnh mẽ nhất. Cả nước một lòng, nhất định sẽ chiến thắng giặc Covid-19 tàn bạo. Dưới bầu trời này, sông núi này, mảnh đất thiêng này chúng ta thấy rằng, không đâu bằng Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Với nỗ lực cứu chữa của các y bác sỹ, những bệnh nhân nhiễm nCoV sẽ nhanh chóng hồi phục, xuất viện.

Lớp trẻ ngày nay, nhiều người không hiểu vì sao mà một Việt Nam nhỏ bé lại có thể chiến đấu và chiến thắng bất kỳ kẻ thù nào, suốt chiều dài lịch sử gần 5000 năm. Đây là câu trả lời xác đáng nhất, dẫn chứng thuyết phục nhất về một Việt Nam bách chiến bách thắng. Cả dân tộc đồng lòng, chung sức thì không kẻ thù nào có thể chiến thắng được nhân dân Việt Nam. Covid-19 hiểm ác nhưng rồi sẽ phải bị khai tử bởi người Việt. Cảm ơn những tấm lòng cao cả, cảm ơn những con người cao cả, đóng góp vì cộng đồng! Khi khó khăn nhất là lúc người Việt mạnh mẽ nhất. Cả nước một lòng, quyết chiến và toàn thắng giặc Covid-19 tàn bạo vì dưới gầm trời này, không đâu bằng tổ quốc của chúng ta.

Hạ Trắng (TH)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều