+
Aa
-
like
comment

Diễn biến sức khỏe phi công Anh mắc Covid-19 đã tốt hơn

31/05/2020 22:02

Phi công mắc Covid-19 đã giảm các thông số ECMO, tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng, chức năng thận khá hơn nhưng tiên lượng vẫn còn nặng.

Chiều cuối ngày 31-5, cập nhật của hệ thống giám sát tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM trong ngày cho hay số trường hợp mắc Covid-19 đến nay vẫn được xác định là 58 trường hợp, trong đó 53 người đã xuất viện.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 414, trong ngày ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

TP thực hiện cách ly tập trung các hành khách nhập cảnh. Tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, đã lấy mẫu xét nghiệm 984 người, 977 có kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 5 trường hợp đang đợi kết quả. Số người đang được cách ly tập trung là 502 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 36 người.

Diễn biến sức khỏe phi công mắc Covid-19 đã tốt hơn - Ảnh 1.
Sức khỏe phi công mắc Covid-19 có chuyển biến tích cực

Riêng phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, bệnh nhân vừa được thay thuốc kháng sinh và hiện đã ngưng lọc máu. Phổi của bệnh nhân đã cải thiện thêm, thông khí phổi tăng lên 40%, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm nhưng tiên lượng vẫn còn nặng.

Bệnh nhân đã giảm được các thông số ECMO, tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng, chức năng thận khá hơn, thông khí phổi chưa tăng nhiều do cơ hô hấp còn yếu và còn thở nhanh, hiện được nuôi ăn qua đường tiêu hoá, vật lý trị liệu 2 lần/ngày.

NGUYỄN THẠNH/NLĐ

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều