+
Aa
-
like
comment

ĐH Quốc gia TP.HCM giải quyết đơn kiến nghị của 12 giảng viên Nhân văn

04/03/2021 15:29

ĐH Quốc gia TP.HCM đang thụ lý và giải quyết đơn kiến nghị lần 2 của 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Chiều 4/3, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thông tin giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã ký quyết định số 150/QĐ-ĐHQG về việc thành lập tổ công tác xác minh các nội dung liên quan đến đơn kiến nghị của 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học, thuộc ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Sáng 4/3, tổ công tác đã bắt đầu làm việc với nhà trường về những nội dung kiến nghị.

Đây là động thái sau khi 12 giảng viên đã có đơn kiến nghị lần 2 gửi Thanh tra Chính phủ về những bức xúc liên quan đến trưởng khoa Hàn Quốc học. Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn kiến nghị cho ĐH Quốc gia TP.HCM giải quyết.

Cụ thể, trong đơn kiến nghị lần 2, nhóm giảng viên tiếp tục kiến nghị thanh tra xem xét quá trình bổ nhiệm, mà theo họ là “thần tốc”, “không đúng tiêu chuẩn” và cách làm việc “chuyên quyền, không theo nguyên tắc” của trưởng khoa Hàn Quốc học.

11 giang vien khoa Han Quoc hoc anh 1
ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.  

Trước đó, vào tháng 10/2020, 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học đã gửi đơn kiến nghị lần 1 đến Thanh tra Chính phủ. Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn cho ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn giải quyết.

Trường đã tiến hành xác minh và có kết luận gửi ĐH Quốc gia TP.HCM và Thanh tra Chính phủ vào ngày 28/12/2020. Nhưng 12 giảng viên không đồng ý với kết quả xác minh của nhà trường nên tiếp tục gửi đơn kiến nghị lần 2.

Đến ngày 25/1, 12 giảng viên này nộp đơn xin nghỉ việc tập thể với lý do không đồng ý với những kết luận của nhà trường về nội dung phản ánh đối với trưởng khoa Hàn Quốc học.

Sau khi tiếp nhận đơn, nhà trường yêu cầu mỗi giảng viên làm lại đơn nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Sau đó, 11 giảng viên đã nộp đơn nghỉ việc. Tính đến thời điểm nộp đơn nghỉ việc, đây là 11 trong tổng số 18 giảng viên cơ hữu của khoa Hàn Quốc học.

Ba trong số 11 giảng viên đã nghỉ, những người còn lại sẽ nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc đầu tháng 3.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết đã tuyển dụng xong đội ngũ giảng viên thay thế cho những người nghỉ việc.

Minh Nhật/ ZF

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều