+
Aa
-
like
comment

Dân Mỹ mang súng ra đường tụ tập phản đối lệnh cấm đi lại vì COVID-19

17/04/2020 20:15

Hàng ngàn người biểu tình, với không ít người mang theo cả súng, đã tập trung gần khu hành chính ở bang Michigan để phản đối lệnh cấm ra đường nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Dân Mỹ mang súng ra đường tụ tập phản đối lệnh cấm đi lại vì COVID-19

The Sun cho biết một đám đông biểu tình hàng ngàn người đã tụ tập ở khu hành chính Lansing của bang Michigan ngày 15/4 cùng khẩu hiệu lên án sắc lệnh cấm ra đường đến hết ngày 30/4 nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan của thống đốc bang Gretchen Whitmer.

Đám đông mang súng, không đeo khẩu trang biểu tình ở Michigan. Ảnh: The Sun

Quyết định của bà Whitmer cũng bao gồm yêu cầu người dân không bơi thuyền, câu cá hay làm vườn để tránh tiếp xúc với người khác. Tuy nhiên, đám đông phản đối cho rằng động thái của bà thống đốc khiến họ rơi vào cảnh “phá sản” và mất quyền tự do.

Nhiều tuyến đường ở thủ phủ Lansing ùn tắc vì ôtô của người biểu tình không chịu di chuyển. The Sun nói rằng một số người đã đi bộ đến tòa nhà thống đốc, mang theo cả súng trường và súng ngắn để bày tỏ thái độ chống đối.

Một vài tuyến đường ở Lansing tắc nghẽn vì ô tô của người biểu tình không di chuyển. Ảnh: The Sun

Không có vụ đụng độ nào xảy ra trong cuộc biểu tình. Cảnh sát tiểu bang cho biết họ sẽ không can dự vào vụ việc trừ khi ẩu đả xảy ra hoặc ai đó gặp nguy hiểm.

Thống đốc Whitmer, trong khi đó, chỉ trích đám đông đã đe dọa sức khỏe cộng đồng khi tụ tập đông người mà không mang khẩu trang. “Hoạt động này khiến nhiều người chịu nguy hiểm và đáng buồn là nó chỉ kéo dài thêm tình cảnh hiện nay”, bà bày tỏ thất vọng.

Dân Mỹ mang súng ra đường tụ tập phản đối lệnh cấm đi lại vì COVID-19

Đã có 27.000 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 ở Michigan, với gần 2.000 ca tử vong, trong tổng số gần 650.000 người nhiễm và 28.554 ca tử vong trên toàn nước Mỹ. Truyền thông Mỹ nói rằng đám đông biểu tình không đại diện cho tiếng nói của đa số người Michigan.

Thiện Nhân/CAND

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều