+
Aa
-
like
comment

Đấm cán bộ chốt kiểm dịch COVID-19 để vào thăm bạn trong xã đang bị phong toả

22/05/2021 15:55

Khi được giải thích không được vào xã đang bị phong toả, một thanh niên trong nhóm 6 người đã đấm thành viên trong tổ kiểm dịch rồi cả nhóm vượt qua chốt.

Đấm cán bộ chốt kiểm dịch COVID-19 để vào thăm bạn trong xã đang bị phong toả

Trưa 22/5, Thượng tá Phạm Hữu Tuấn – Trưởng Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Tiến (37 tuổi, trú xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê – Nội Hoàng và cách ly xã hội toàn huyện Việt Yên cùng 3 xã là Nội Hoàng, Tiền Phong và Yên Lư của huyện Yên Dũng từ 0 giờ ngày 18/5 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đến khoảng 13h 30 ngày 21/5, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 thôn Nội (xã Nội Hoàng) đã phát hiện 6 người có ý định vượt qua chốt kiểm soát, phòng dịch để vào địa bàn xã Nội Hoàng.

Trước tình hình trên, lực lượng làm nhiệm vụ đã ngăn chặn, giải thích và đề nghị nhóm người này quay về, không cho vào địa bàn đang bị phong tỏa phòng dịch.

Khi được giải thích và đề nghị quay về, một thanh niên trong nhóm đã chống đối, đấm một thành viên trong tổ kiểm dịch, sau đó cả nhóm cùng vượt qua chốt vào sâu trong địa bàn xã Nội Hoàng.

Ngay lập tức, Công an huyện Yên Dũng đã huy động lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức truy bắt, đưa nhóm thanh niên về trụ sở UBND xã Nội Hoàng để làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng xác định người có hành vi chống đối, hành hung thành viên tổ kiểm soát là Lương Văn Tiến.

Nhóm người đi cùng Tiến vượt chốt kiểm soát gồm Thân Văn Tuân (32 tuổi, trú xã Tiền Phong); Nguyễn Hải Vũ (37 tuổi), Nguyễn Đức Duy (42 tuổi), Đào Văn Pháp (32 tuổi) và Lương Ngọc Toàn (33 tuổi, cùng trú tại TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Công an huyện Yên Dũng xác định ngày 21/5, nhóm này tụ tập về nhà Tiến uống rượu. Sau bữa nhậu, cả nhóm rủ nhau vượt chốt để sang xã Nội Hoàng chơi, thăm bạn.

Hoàng Hải

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều