+
Aa
-
like
comment

Đã báo cáo Thủ tướng: Không đồng ý nghỉ 5 ngày dịp lễ 2-9

10/06/2020 09:49

Đó là quan điểm vừa được Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định.

Đã báo cáo Thủ tướng: Không đồng ý nghỉ 5 ngày dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung – Ảnh: LÊ KIÊN

Trước đó, Tổng cục Du lịch đề nghị kéo dài dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay đến 5 ngày để kích cầu du lịch nội địa.

Sáng nay 10-6, ông Dung vừa có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên bên hành lang họp Quốc hội. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng cần cân nhắc nhiều chiều, đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện.

Ông nói: Thứ nhất, ngày 2-9 rơi vào giữa tuần, do đó việc thực hiện hoán đổi hay nghỉ bù sẽ rất bất hợp lý.

Thứ hai, thời gian vừa qua chúng ta thực hiện nhiều biện pháp chống dịch, thời gian giãn cách xã hội rất dài, do đó người lao động và học sinh đã nghỉ dài. Thời điểm này chúng ta phải tập trung khôi phục sản xuất, khôi phục thị trường lao động. Như vậy đây là thời điểm phải tập trung lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thứ ba, Việt Nam có khoảng 55 triệu lao động, theo pháp luật hiện hành thì việc nghỉ bù hay hoán đổi ở khu vực doanh nghiệp là do chủ sử dụng lao động sẽ quyết định. Còn lại, khu vực công chức, viên chức thì Chính phủ sẽ xem xét, nếu Chính phủ có quyết định cho nghỉ thì số lượng cũng chỉ 2 triệu người thôi.

Hơn nữa, dịp 5-9 là dịp toàn dân đưa trẻ đến trường, các bậc phụ huynh phải dành thời gian đưa con em đến trường, chuẩn bị năm học mới, rất khó có thể để con ở nhà để bố mẹ đi du lịch.

“Quan điểm của tôi là không nên nghỉ lễ 2-9 đến 5 ngày. Tôi đã báo cáo Thủ tướng và Thủ tướng cũng đồng tình với quan điểm của tôi”, ông Dung cho biết.

LÊ KIÊN/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều