+
Aa
-
like
comment

Củ Chi lập 9 chốt phong tỏa nơi ở của 17 ca nhiễm chưa rõ nguồn lây

11/06/2021 15:08

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh ở huyện Củ Chi (TP.HCM), lực lượng chức năng thiết lập 9 chốt phong tỏa những khu vực liên quan.

chot phong toa Cu Chi anh 1
Ngày 10/6, 9 chốt phong tỏa nhiều khu vực liên quan các trường hợp mắc Covid-19 thuộc xã Tân Thạnh Đông (Củ Chi) được thiết lập. Trong ảnh: Lực lượng chức năng chốt chặn, phun xịt khử khuẩn tại giao lộ đường Nguyễn Kim Cương và Nguyễn Thị Quyên, thuộc ấp 9A, xã Tân Thạnh Đông.
chot phong toa Cu Chi anh 2
Khu vực cách ly tạm thời tại giao lộ này dài 500 m, thông với tỉnh lộ 15, với khoảng 50 hộ dân sinh sống. Đây là nơi ngành y tế ghi nhận có 4 trường hợp F0. Tiểu thương tự sát khuẩn hàng hóa, tiền khi trao đổi với những người bị cách ly phía trong.
chot phong toa Cu Chi anh 3
Hai ca bệnh đầu tiên ở Củ Chi được ghi nhận ở Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Họ trú tại xã Tân Thạnh Đông, được phát hiện bệnh vào ngày 8/6. Chiều 10/6, ngành y tế huyện Củ Chi xác nhận có thêm 15 người dương tính với SARS-CoV-2 gồm vợ, con, mẹ, hàng xóm và bạn bè của hai ca bệnh đầu tiên, đều ngụ tại xã Tân Thạnh Đông.
chot phong toa Cu Chi anh 4
Trong 9 chốt được thiết lập, 3 chốt lớn trên đường Nguyễn Kim Cương do Ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện Củ Chi kiểm soát. Sáu chốt còn lại tại các hẻm nhỏ, do lực lượng chức năng xã Tân Thạnh Đông kiểm soát.
chot phong toa Cu Chi anh 5
Ghi nhận tại chốt giao đường Nguyễn Kim Cương với đường 157, thuộc ấp 8 (Tân Thạnh Đông), an ninh thắt chặt 24/24h. Theo ngành chức năng xã Tân Thạnh Đông, toàn bộ khu vực phong tỏa có chiều dài nhiều km, với hơn 300 hộ dân, khoảng 1.000 nhân khẩu.
chot phong toa Cu Chi anh 6
“Các trường hợp vận chuyển hàng hóa từ ngoài vào phía trong khu vực cấm đều được kiểm soát, sát khuẩn theo quy định. Mọi người được yêu cầu giữ khoảng cách để phòng dịch Covid-19”, chiến sĩ Bùi Phước Tài, Ban Chỉ huy quân sự huyện Củ Chi, cho biết.
chot phong toa Cu Chi anh 7
Các ca mắc Covid-19 ở Củ Chi hiện chưa rõ nguồn lây. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần được lực lượng chức năng đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.
chot phong toa Cu Chi anh 8
Chốt phong tỏa tại đường Nguyễn Kim Cương giao với đường 122, thuộc ấp 7A, xã Tân Thạnh Đông được thiết lập trưa 10/6. Khu vực bị cách ly tạm thời tại đây dài khoảng 300 m, nơi sinh sống của khoảng 40 hộ dân, có ít nhất 2 trường hợp F0 được ghi nhận.
chot phong toa Cu Chi anh 9
Cách điểm lập chốt giao đường Nguyễn Kim Cương và đường 122 khoảng 100 m là một điểm phong tỏa phụ, lối vào nhà một F0 được ghi nhận trong ngày 10/6.
chot phong toa Cu Chi anh 10
Người dân tại các khu vực cách ly tạm thời ở Tân Thạnh Đông được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà. “Người dân của xã thường đi nhiều địa bàn khác để làm việc. Do đó, nếu số lượng ca bệnh tại đây nhiều, việc kiểm soát sẽ rất khó khăn và mất thời gian”, một cán bộ UBND xã Tân Thạnh Đông nói.
chot phong toa Cu Chi anh 11
Ngoài thực hiện phong tỏa, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1, F2 và người có liên quan các bệnh nhân. Việc lấy mẫu được ngành y tế địa phương tiếp tục thực hiện trong những ngày tới. Công tác truy vết dịch tễ được tăng cường để nhanh chóng tìm ra nguồn lây.

Phạm Ngôn

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều