+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM tiếp nhận hàng trăm đơn tố cáo Coolcat

26/04/2021 17:31

Hàng trăm đơn tố cáo Coolcat lừa đảo đã được đại diện nhóm nhà đầu tư gửi đi. Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ, đang phân công đơn vị phụ trách xử lý.

Ngày 26/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của hàng trăm nhà đầu tư tố cáo bị Coolcat lừa đảo.

“Chúng tôi đang tập hợp đơn tố cáo sau đó chờ Ban giám đốc Công an TP.HCM phân công xử lý’, một cán bộ điều tra cho biết.

nguoi dan to coolcat lua dao anh 1

Anh N.C.N. (đại diện nhóm bị Coolcat lừa đảo) cho biết sáng nay đã tập hợp hồ sơ của hơn 460 nhà đầu tư bị lừa và nộp cho Công an TP.HCM.

Theo anh N. phía công an bước đầu tiếp nhận đơn, yêu cầu anh và một số bị hại khác bổ sung thêm một số giấy tờ vào hồ sơ.

“Đây là đợt thứ 2 các nạn nhân gửi đơn tố cáo lên Công an TP.HCM. Tổng số đơn 2 đợt là hơn 500 bộ hồ sơ. Còn nhiều trường hợp khác ở xa sẽ gửi đơn trong vài ngày tới”, anh N. chia sẻ.

Ngoài gửi đơn tố cáo đến công an, các nhà đầu tư còn viết tâm thư cầu cứu gửi đến Chủ tịch nước, các cơ quan, ban, ngành. Người đại diện viết thư là chị C.T.M., các bị hại khác ký tên tập thể.

Trong thư, chị M. viết rằng do đại dịch mà nhiều bị hại lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Qua lời mời gọi giới thiệu, các nạn nhân muốn tìm cơ hội để ổn định cuộc sống, đủ chi tiêu tạm thời trước khi kiếm được việc làm, trở lại cuộc sống như ban đầu.

“Quay đi nhìn lại thì cũng trách chúng tôi vì muốn nhanh và kiếm thêm tí tiền nào hay tiền đó để lo cho gia đình bớt khổ. Có những người vì chuyện này mà lâm cảnh nợ nần, có người đau khổ quá mà nghĩ quẩn”, chị M. viết.

Cũng theo nội dung đơn, chị M. viết rằng đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, thủ đoạn tội phạm tinh vi. Qua đó, chị M. cùng các nhà đầu tư mong muốn cơ quan ban ngành sớm vào cuộc điều tra, xử lý những người trong tổ chức Coolcat.

Coolcat giới thiệu là công ty cung cấp nền tảng bảo hiểm giao dịch đầu tư. Coolcat có sàn giao dịch chuyên thực hiện các giao dịch vàng, USD, Bitcoin, giao dịch dự đoán giá ngắn hạn.

Những người tham gia vào hệ thống chỉ cần tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể bắt đầu đầu tư. Công việc của mỗi nhà đầu tư là sẽ bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng, ngoại tệ lên hoặc xuống. Nếu đoán đúng, họ nhận 73% tiền thắng. Nếu sai, vốn của họ sẽ bị trừ tiền. Nhưng khi thua liên tiếp 6 lần thì nhà đầu tư phải dừng lại, báo về hệ thống để được bảo hiểm đền 100%.

Đến đêm 17/4, toàn bộ các ứng dụng liên quan tới hệ thống Coolcat bất ngờ sập. Các website liên quan đến công ty này không thể truy cập. Toàn bộ số tiền các nhà đầu tư nộp vào ứng dụng đều bị tê liệt, không rút được ra. Sau đó, các nạn nhân gửi đến các cơ quan chức năng để tố cáo Coolcat lừa đảo.

Lê Trai

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều