+
Aa
-
like
comment

Cờ Mỹ bị hạ xuống tại lãnh sự quán ở Thành Đô

27/07/2020 10:19

Vào sáng 27/7, cờ Mỹ bị hạ xuống ở bên ngoài lãnh sự quán tại Thành Đô trong lúc “một bầu không khí như lễ hội” bao trùm con đường phía trước lãnh sự quán.

Hàng nghìn người dân Trung Quốc tụ tập trước lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô để xem cảnh cơ quan này bị đóng cửa. Trước đó, Bắc Kinh đã yêu cầu lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô phải đóng cửa trước 10h ngày 27/7.

Hình ảnh từ Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho thấy vào sáng sớm 27/7, cờ Mỹ bị hạ xuống từ từ ở bên ngoài lãnh sự quán.

Quan doi TQ tran ap dam dong hieu ky anh 1
Quân đội Trung Quốc và lực lượng cảnh sát đã được điều động để kiểm soát đám đông hiếu kỳ. Ảnh: Reuters.

Quân đội Trung Quốc và lực lượng cảnh sát đã được điều động để kiểm soát đám đông, ngăn cản những hành động quá khích khi chứng kiến nhân viên Mỹ rời đi, theo Guardian. Tuyến đường trước cửa lãnh sự quán đang cấm xe cộ đi lại, chỉ cho phép người đi bộ đi vào.

Trong một đoạn video trên mạng xã hội, cảnh sát đã yêu cầu một người giữ yên lặng sau khi người này tỏ ra vui mừng và hát quốc ca Trung Quốc. Phóng viên của AFP cũng chứng kiến lực lượng an ninh nhanh chóng tịch thu một tấm biểu ngữ được dùng để biểu tình.

Cảnh sát còn ngăn chặn được một nỗ lực phá hoại bức tường của lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô. Song các biện pháp nghiêm ngặt không cản được một người treo quốc kỳ Trung Quốc và hô tô khẩu hiệu biểu tình từ nhà riêng.

Trước đó, sáng 24/7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô phải đóng cửa trong vòng 72 tiếng. Đây là đòn trả đũa ngoại giao sau khi Mỹ đơn phương ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston, bang Texas.

Quan doi TQ tran ap dam dong hieu ky anh 2
Hàng nghìn người dân Trung Quốc đang tụ tập trước lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô để xem cảnh cơ quan này bị đóng cửa. Ảnh: Getty Images.

Trung Quốc cáo buộc một số nhân viên trong lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô “làm việc với danh tính không chính xác”. Bắc Kinh cũng cho rằng một vài cá nhân trong cơ quan này đã can thiệp vào vấn đề nội bộ của nước sở tại, gây tổn hại đến an ninh quốc gia.

Uyên Uyên/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều