+
Aa
-
like
comment

Cô gái quán bar nghi nhiễm Covid-19 đi nhiều nơi ở Đà Nẵng

06/05/2021 16:30

Cô gái quán bar New Phương Đông tiếp xúc gần “bệnh nhân 2999” từ ba ngày trước khi được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 6/5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết ca nghi nhiễm cộng đồng thứ ba trên địa bàn là cô gái 25 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, làm việc tại vũ trường New Phương Đông (số 20 đường Đống Đa, quận Hải Châu).

Cô gái thường đến vũ trường làm việc từ 9h đến 3h sáng ngày hôm sau. Từ ngày 21 đến 29/4, cô đi ăn khuya sau giờ làm tại quán cơm trên đường Đống Đa.

Trong thời gian này, cô thỉnh thoảng có ghé đến tạp hóa gần chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nơi mình thuê ở để mua đồ dùng.

Khu vực vũ trường New Phương Đông đã được phong toả, ngày 6/5. Ảnh: Nguyễn Đông.
Khu vực vũ trường New Phương Đông đã được phong toả, ngày 6/5.  

Khoảng 14 đến 16h ngày 30/4, cô và một số người bạn đi ăn lẩu tại quán trên đường Hải Phòng, sau đó đến nhà bạn trên đường Thanh Thuỷ (cùng quận Hải Châu) chơi, rồi đến vũ trường làm việc.

Chiều 1/5, cô cùng nhóm 5 người bạn tập hợp tại căn nhà trên đường Thanh Thuỷ, sau đó đặt grab car đi Suối Mơ, Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế), đến khoảng 19h thì về lại Đà Nẵng.

Ngày 2 và 3/5, cô ở nhà và đến vũ trường. Khoảng 0h đến 2h ngày 3/5, cô đi ăn cùng bốn người khác tại quán cạnh vũ trường; đến khoảng 19h thì qua nhà một người bạn chơi và nấu ăn, tiếp xúc với khoảng 10 người.

Trưa 4/5, cô cùng chị gái đi xe máy qua đèo Hải Vân về nhà ở thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), tiếp xúc với bố mẹ và hai chị em gái. Ngày 5/5, cô vào lại Đà Nẵng, gửi xe máy và đi xe buýt qua hầm Hải Vân.

Khi về lại chung cư, cô được đưa đi cách ly do là F1 của “bệnh nhân 2999” (nữ, 44 tuổi, quản lý vũ trường New Phương Đông). Tối 5/5, mẫu xét nghiệm của cô ghi nhận dương tính nCoV. 250 người làm việc tại vũ trường đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly.

Liên quan đến vũ trường New Phương Đông, ngoài ca 2999 còn có ca 2982, nam thanh niên bán vé massage ở khách sạn Phú An, từng đến vui chơi vào rạng sáng 28/4. Vũ trường này và khu vực dân cư xung quanh đã được phong toả.

Hà Tĩnh, tối 5/5, nhà chức trách ghi nhận một ca nhiễm và một ca tái dương tính (sau khi hết hạn cách ly tập trung) tại thôn Việt Yên (xã Việt Tiến) và Sâm Lộc, xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà).

Ca nhiễm nCoV là cô gái 32 tuổi, trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà. Chị làm việc tại một công ty game ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ngày 13/4, chị nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) và được cách ly tập trung 14 ngày ở huyện Củ Chi cùng 4 người khác.

Quá trình cách ly, chị được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, kết quả âm tính nCoV, ngày 30/4 kết thúc cách ly. 4h ngày 1/5, bệnh nhân bắt xe khách Thiện Phượng, biển số Hải Dương, đi về Hà Tĩnh, trên xe có 25 người gồm hành khách và nhà xe. Xe có dừng ăn trưa ở Phan Rí Cửa, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và ăn tối huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Lối ra vào nhà nữ bệnh nhân 32 tuổi ở thôn Việt Yên, xã Việt Tiến bị phong tỏa, tối 5/5. Ảnh: Đức Hùng
Lối ra vào nhà nữ bệnh nhân 32 tuổi ở thôn Việt Yên, xã Việt Tiến bị phong tỏa, tối 5/5.  

5h30 ngày 2/5, xe về đến Hà Tĩnh, bệnh nhân xuống Ngã Ba Giang, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, lên taxi về nhà riêng ở thôn Việt Yên, sau đó ra Trạm Y tế xã khai báo y tế. 14h cùng ngày, tại nhà riêng nơi chị cách ly có tổ chức một lớp học tiếng Anh ở ngoài sân, gồm một giáo viên cùng 13 học sinh, theo khai báo thì tất cả đeo khẩu trang, không tiếp xúc với nữ bệnh nhân.

Đến 17h ngày 2/5, nhà chức trách đến nhà riêng nữ bệnh nhân lấy lấy mẫu xét nghiệm nCoV, kết quả dương tính. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã liên hệ được với 12 hành khách và nhà xe Thiện Phượng cùng tài xế taxi quê ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Ca tái dương tính nCoV là cô gái 28 tuổi, quê xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà. Cô làm việc ở Campuchia, về Việt Nam hồi ngày 25/3, xét nghiệm dương tính, điều trị tại bệnh viện ở Tây Ninh đến khi khỏi Covid-19, tiếp tục cách ly 14 ngày với 3 lần xét nghiệm âm tính.

Ngày 25/4, kết thúc cách ly, cô đi taxi từ Tây Ninh vào TP HCM chơi. Hai ngày sau cô bay ra Đà Nẵng, thuê một khách sạn trên đường Yên Bái lưu trú. Trưa 28/4, cô ra sân bay Đà Nẵng lên máy bay về sân bay Vinh (Nghệ An), chiều cùng ngày được người thân đón về nhà chị gái bằng ôtô riêng ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn. Khi về nhà, cô có đến thăm bố mẹ tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà hôm 1/5, tiếp xúc ba người. Ngày 5/5, kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Hiện, nhà chức trách Hà Tĩnh đã phong tỏa, lập 15 chốt kiểm soát ở hai thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và Sâm Lộc, xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà).

Quảng Nam, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết ca nhiễm mới công bố là “bệnh nhân 2997”, nữ, 27 tuổi, ở phường Cẩm An (TP Hội An), là vợ của “bệnh nhân 2982”.

Trạm Y tế nơi người phụ nữ 27 tuổi nghi nhiễm Covid-19 cách ly. Ảnh: Đắc Thành
Trạm y tế xã Cẩm Thanh, nơi “bệnh nhân 2997” cách ly trước khi ghi nhận dương tính Covid-19. 

Điều tra dịch tế xác định “bệnh nhân 2997” làm nghề spa, tiệm đóng ở khối Hà Quảng Tây, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Ngày 22/4, chị đi uống cà phê với chồng ở đường Hai Bà Trưng, Hội An. Ngày 27/4, chị tiếp xúc với hai nhân viên ở tiệm spa.

Trong các ngày từ 28/4 đến 4/5, dịch tễ của chị nhiều điểm trùng với chồng như đi ăn tại quán ốc, quán bánh canh… ở Hội An.

Ngành y tế đã truy vết xác định có 14 F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân. Họ được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với nCoV.

Nguyễn Đông/ VNE

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều