+
Aa
-
like
comment

CEO công ty vốn 500.000 tỷ ở nhà cấp 4: “Tôi không có tiền nhưng có chất xám”

15/06/2021 11:21

CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết, Tập đoàn GAB Group do ông thành lập sẽ đem về doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2022. Từ năm 2023-2025, mang về 30 tỷ USD và thu 50 tỷ USD từ 2025 đến 2027.

Liên quan đến sự việc “đại gia 8x lập siêu doanh nghiệp vốn 500.000 tỷ” Nguyễn Vũ Quốc Anh gây xôn xao dư luận, sáng ngày 15/6, CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh đã mở cuộc họp báo trên Youtube vào sáng 15/6, sau khi có thông báo trang Facebook cá nhân tuyên bố giải đáp mọi nghi vấn của dư luận.

3 năm sẽ cho ra 10.000 sản phẩm ứng dụng công nghệ?

Tại buổi Livestream “họp báo trên Youtube”, đầu tiên CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết định hướng và mục tiêu sắp tới của Công ty CP Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (Global Auto Business Group – GAB Group) là trở thành Tập đoàn hàng đầu đại diện cho Việt Nam vươn tầm thế giới để buôn bán, cạnh tranh với các Tập đoàn lớn trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ông Anh khẳng định, GAB Group sẽ mang lại nhiều công ăn việc làm cho người dân, lợi nhuận từ khách hàng ở các quốc gia trên thế giới về cho Việt Nam. Minh chứng cho điều này, ông Anh tiết lộ: “Kể từ khi thành lập đến nay, chỉ trong vòng 1 tháng GAB Group đã cho ra 100 sản phẩm ứng dụng công nghệ. Dự kiến từ giờ đến cuối năm cho ra 1.000 sản phẩm ứng dụng công nghệ. Trong vòng 3 năm, cho ra 100.000 sản phẩm ứng dụng công nghệ”?

Trả lời câu hỏi về thông tin, sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp siêu 500.000 tỷ đồng, nhưng cơ ngơi của ông Anh hiện sống tại một ngôi nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo 1,2 triệu đồng. Điều này dư luận cho rằng có sự “khập khiễng”, vị CEO 8x Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết chuyện ở nhà cấp 4 không liên quan đến công việc, bởi vì bản thân thích gần gũi với những người gặp khó khăn, thích cuộc sống bình dân, thoải mái.

Còn chuyện thuê văn phòng giá 1,2 triệu đồng, ông Anh cho biết Công ty có khoảng 20 nhân viên nhưng đều làm việc online, không ngồi văn phòng.

Trả lời câu hỏi khắc về việc trước mắt để hoàn thành số vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng với cơ quan quản lý ra sao, nguồn nào? ông Anh cho biết, bản thân có rất nhiều nguồn vốn, nhưng chỉ nêu lên 3 nguồn cơ bản là: Đầu tiên phải tự kinh doanh; thứ 2 mong muốn nhận được sự ủng hộ, góp vốn từ mọi người; thứ 3 là nguồn từ dòng tiền quỹ đầu tư của các Tập đoàn công nghệ lớn thế giới.

Trước đó, theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group), được thành lập vào ngày 20/5/2021, đăng ký trụ sở chính tại Tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là lập trình máy vi tính. Doanh nghiệp thành lập với vốn điều lệ “siêu khủng” lên đến 500.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp có 3 cổ đông sáng lập, gồm: Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (499.998 tỷ đồng, tương đương 99,996% vốn điều lệ). 2 cá nhân khác mỗi người góp 1 tỷ đồng, tương đương 0,002% vốn điều lệ là Nguyễn Thị Diễm Hằng và Lưu Hữu Thiện.

Cũng trong ngày 20/5/2021, 3 cổ đông nói trên còn thành lập Công ty CP Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (Global Auto Business Group – GAB Group), với số vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng. Trụ sở Công ty này đặt tại tầng 72, tòa nhà Landmark 81, TP. HCM.

Cơ cấu cấu cổ đông trong Công ty cũng tương tự như công ty trên. Trong đó, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh góp 23.000 tỷ đồng, tương đương với 92% vốn điều lệ, 2 cổ đông còn lại là Nguyễn Thị Diễm Hằng và Lưu Hữu Thiện mỗi người góp 1.000 tỷ đồng, tương đương với 4% vốn điều lệ.

Người nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của cả 2 Công ty nói trên là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986.

Theo thông tin, GAB Group tự giới thiệu là Công ty Tập đoàn sở hữu 17 Công ty công nghệ thành viên tạo thành một “hệ sinh thái” từ sản xuất đến vận hành và kinh doanh một cách tự động. Hệ sinh thái trên là một chuỗi Công ty kinh doanh tự động khép kín và hỗ trợ cho nhau nhằm tăng năng lực kinh doanh toàn diện cho Tập đoàn.

Công ty Tập đoàn sử dụng công nghệ tự động với mô hình nhân bản 5.0 nhằm giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện mô hình chuyển đổi số nhằm giải quyết tất cả các khó khăn một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Từ đó các doanh nghiệp sẽ phát triển một cách bền vững trong tương lai thông qua mô hình kinh doanh tự động toàn cầu.

Mặc dù được biết sẽ góp gần như 99% số vốn đăng ký siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ, tuy nhiên vị “đại gia” Nguyễn Vũ Quốc Anh hiện đang sống tại một ngôi nhà cấp 4 trên một con đường thuộc phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Trong diễn biến liên quan, do gây nhiều chú ý, sự việc trên đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM trình báo lên Bộ Công an và Công an TP.HCM, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký chứng nhận kinh doanh của những cá nhân này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho rằng, tại thời điểm tình hình dịch bệnh hiện nay đang phức tạp thì việc một doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ lên tới hơn 500.000 tỷ đồng như vậy cần được xác minh. Nếu như việc đăng ký vốn của doanh nghiệp là sự cố tình làm sai để đùa giỡn pháp luật là rất vô ý thức.

Khánh Hoài

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều