+
Aa
-
like
comment

Bố bé gái rơi từ tầng 12 có hành động bất ngờ khi gặp được người cứu con gái mình

01/03/2021 12:43

Tại buổi lễ, bố cháu bé 3 tuổi cho hay, bản thân chỉ biết cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã giúp con gái anh được tái sinh lần thứ 2.

Chiều 1/3, tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân, ông Nguyễn Xuân Lưu – Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đọc quyết định khen thưởng đối với anh Nguyễn Xuân Mạnh, 31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội cùng 10 triệu đồng tiền mặt vì hành động dũng cảm, mưu trí cứu sống bé gái 3 tuổi rơi tự do từ tầng 12A, Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.

Tại buổi lễ, bố cháu bé 3 tuổi – anh N.V.H. cho hay, bản thân chỉ biết cảm ơn anh Mạnh đã giúp con gái anh được tái sinh lần thứ 2.

“Nếu không có anh, chúng tôi không biết sống như thế nào. Gia đình tôi chỉ biết nói lời cảm ơn, đồng thời cũng xin lỗi mọi người về hành vi tắc trách của mình, chúng tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con cháu tốt nhất. Chúng tôi mong bố mẹ có con cái để ý con nhiều hơn, đừng để những vụ việc tương tự như thế này. Cháu rơi ở độ cao rất cao, bản thân tôi không thể tưởng tượng được”, anh H. nghẹn ngào.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 xúc động: Chúng tôi chỉ biết nói cảm ơn và xin lỗi về hành vi tắc trách của mình, chúng tôi sẽ cố gắng nuôi dạy cháu tốt nhất - Ảnh 1.
Bố cháu bé gửi lời cảm ơn tới anh Mạnh

Theo đại diện cơ quan công an quận Thanh Xuân, sự việc xảy ra không ai mong muốn, nhưng may mắn có những cá nhân dũng cảm, mưu trí như anh Mạnh đã nhanh chóng, kịp thời vượt qua bờ tường rào, leo lên mái nhà để đỡ được cháu bé.

Tại buổi khen thưởng, anh Mạnh xúc động chia sẻ, “Hiện tại tôi không biết nói gì nhiều, chỉ biết cảm ơn mọi người. Bản thân tôi làm được nhiều nhưng nói thì ít”.

“Sự việc như một lời nhắc nhở các gia đình, cần phải thường xuyên quan tâm đến các cháu nhi đồng. Chỉ có sự quan tâm của bố mẹ, xã hội, người lớn mới thì các cháu có thể được bình yên trong sự yêu thương, đồng thời là sự nhắc nhở đối với các đơn vị quản lý.

Ngày hôm qua (28/2) là sự việc đáng tiếc với gia đình nhưng cũng là niềm hân hoan vì đáng tiếc nhưng có cơ hội được sửa chữa”, ông Lưu nói.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 xúc động: Chúng tôi chỉ biết nói cảm ơn và xin lỗi về hành vi tắc trách của mình, chúng tôi sẽ cố gắng nuôi dạy cháu tốt nhất - Ảnh 2.
Hai ông bố ôm chầm lấy nhau sau buổi gặp mặt

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A, tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công rồi rơi xuống.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh trong lúc đỗ xe tải bên toà nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng thì nghe tiếng người dân hô hoán. Anh Mạnh khi đó trèo qua tường bao ngăn cách 2 toà nhà, chạy lên mái tôn khá dốc, kịp thời giang tay đỡ được cháu bé.

Minh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều