+
Aa
-
like
comment

Bình Thuận: Ca Covid-19 thứ 36 âm tính lần 1 sau 8 lần xét nghiệm dương tính

06/04/2020 20:10

‘Khi có kết quả âm tính, chúng tôi mừng quá, làm rớt ly nước trên tay, ôm lấy nhau khóc’, bác sĩ Dương Thị Lợi, Trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK khoa Bình Thuận, nói khi bệnh nhân Covid-19 thứ 36 lần đầu cho kết quả âm tính.

Niềm vui của các y bác sĩ Khoa truyền nhiễm (BVĐK Bình Thuận) khi bệnh nhân cuối cùng, trong 9 bệnh nhân, cho kết quả âm tính với Covid-19 /// Ảnh: Dương Thị Lợi
Niềm vui của các y bác sĩ Khoa truyền nhiễm (BVĐK Bình Thuận) khi bệnh nhân cuối cùng, trong 9 bệnh nhân, cho kết quả âm tính với Covid-19

Theo bác sĩ Dương Thị Lợi, sáng nay (6.4), bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 36 (người giúp việc cho bệnh nhân 34) lần đầu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, cả 8 lần xét nghiệm thì bệnh nhân 36 đều dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi có tin này, các y bác sĩ tại Khoa Truyền nhiễm vui mừng đến bật khóc.

“Mới sáng sớm, tin vui ập đến. Tất cả anh chị em trong khoa đã ôm nhau bật khóc. Không vui sao được khi mà đây là lần đầu tiên bệnh nhân 36 có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong gần một tháng điều trị, với tất cả 8 lần xét nghiệm thì bệnh nhân 64 tuổi này đều dương tính. Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng trong 9 bệnh nhân khỏi bệnh”, bác sĩ Lợi vui mừng kể.

Bác sĩ Lợi cho biết thêm bệnh nhân thứ 36 là người cao tuổi (64 tuổi), có bệnh nền. Ngoài huyết áp cao, bệnh nhân còn có bệnh về phổi, do vậy quá trình điều trị kéo dài nhất.

“Vui mừng vì bệnh nhân của mình đã tiến triển và khỏi bệnh. Một tháng nay, anh chị em “cắm trại” tại bệnh viện không được về nhà. Nếu trường hợp bệnh nhân cuối cùng này khỏi bệnh, thì mọi người sẽ được về nhà nay mai thôi, vui lắm!”, bác sĩ Lợi mừng rỡ nói.

Tuy nhiên, giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt cho biết: “Bệnh nhân thứ 36 (là bệnh nhân cuối cùng trong số 9 bệnh nhân Covid-19 ở Bình Thuận – PV) đã âm tính lần một. Đây là dấu hiệu tốt, rất mừng. Ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục lấy mẫu gửi đi Nha Trang, nếu có kết quả ba lần âm tính liên tục được Viện Pateur Nha Trang kết luận thì mới chắc chắn là khỏi bệnh”.

Trước đó, 7/9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận đã khỏi bệnh, được đưa đến Trung tâm điều trị bệnh Covid-19 ở Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận để tiếp tục theo dõi thêm 14 ngày.

Mạnh Luật/TN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều