+
Aa
-
like
comment

Bí thư cùng Chủ tịch thị xã ở Bình Dương bị kỷ luật vì chống dịch kém hiệu quả

23/08/2021 22:45

 Cá nhân chủ tịch UBND thị xã bị khiển trách; tập thể thị ủy Tân Uyên và một số cá nhân cũng phải xem xét làm rõ trách nhiệm.

Ngày 23-8, Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Dương đã họp và thống nhất kỷ luật ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên, với hình thức khiển trách vì lý do thiếu sâu sát, thực hiện kém hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bình Dương: Kỷ luật chủ tịch thị xã Tân Uyên vì chống dịch kém hiệu quả - ảnh 1
Một khu cách ly tạm thời tại KCN Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên) có hàng ngàn F0 nhưng điều kiện không đảm bảo, thiếu nhân viên y tế khiến người dân bức xúc.

Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu Ban thường vụ thị ủy Tân Uyên và cá nhân ông Nguyễn Văn Dành, Bí Thư Thị ủy Tân Uyên, tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Ngoài ra, Ban thường vụ tỉnh ủy cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan.

Trong ngày, ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, đã bị cách chức và điều động về công tác tại Sở Y tế.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh này đã có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, về làm Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

Bình Dương: Kỷ luật chủ tịch thị xã Tân Uyên vì chống dịch kém hiệu quả - ảnh 2
Hàng ngàn F0 được đưa về khu cách ly tạm thời nhưng không được hỗ trợ đầy đủ.

Trước đó, thị xã Tân Uyên triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để “bắt” F0 từng bước thiết lập “vùng xanh”.

Trong đợt này có hàng ngàn người dân dương tính với COVID-19. Toàn bộ số F0 này được đưa về các khu cách ly tạm thời (trưng dụng khu xưởng của công ty) để chờ kết quả xét nghiệm PCR và phân loại để đưa đi cách ly, điều trị tập trung.

Tuy nhiên, một số nơi cách ly tạm thời này thiếu nhân lực, đặc biệt là nhân viên y tế, cơ sở vật chất không đủ đáp ứng số lượng lớn người cách ly nên đã gây bức xúc và phản ứng cho người dân. Lãnh đạo thị xã Tân Uyên đã chậm kiểm soát tình hình để xảy ra “điểm nóng” về tình hình ANTT.

Bình Dương: Kỷ luật chủ tịch thị xã Tân Uyên vì chống dịch kém hiệu quả - ảnh 3
Ban chỉ đạo Phòng Chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng chỉ đạo đưa hàng ngàn F0 về nhưng nơi khác để cách ly trong điều kiện tốt hơn.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo Phòng Chống dịch COVID-19 tỉnh này cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi ban chỉ đạo các địa phương, yêu cầu nhanh chóng chấn chỉnh các cơ sở cách ly, thu dung người có kết quả test nhanh dương tính.

Ban chỉ đạo còn yêu cầu các địa phương phải đảm bảo chăm sóc chu đáo cho người dân. Đặc biệt chú ý đến những người có bệnh nền, người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai. Những trường hợp này phải bố trí ưu tiên nơi có điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế tốt nhất.

Thị xã Tân Uyên đang là “điểm nóng” về tình hình dịch bệnh. Địa phương này được xem là “vùng đỏ, đậm đặc” F0 với số ca nhiễm tăng cao trong thời gian vừa qua.

Cu thể, trong ngày (23-8) địa phương này ghi nhân 2.061 ca nhiễm cao nhất toàn tỉnh. Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 73.425 ca mắc COVID-19.

Nguyễn Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều