+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Green lên tiếng về vụ trẻ 2 tuổi tử vong do rơi từ tầng 9 xuống đất

31/10/2021 22:04

Bệnh viện quốc tế Green đã lên tiếng về nguyên nhân vụ bé gái 2 tuổi tử vong do rơi từ tầng 9 của bệnh viện xuống đất.

Trẻ đã rơi từ tầng 9 tòa nhà xuống đất và tử vong sau đó (Ảnh: CTV).

Theo phía Bệnh viện, nguyên nhân của tai nạn là do trước đó mẹ của bệnh nhi đã di chuyển giường bệnh vào sát cửa sổ (loại cửa kính, không có chấn song) phòng bệnh. Nên có thể trẻ đã leo lên cửa sổ rồi bị rơi xuống đất.

Một vị lãnh đạo Bệnh viện này cũng cho biết, ngay sau sự cố đáng tiếc xảy ra, Bệnh viện đã cho lắp đặt bổ sung chấn song cửa sổ tại các phòng bệnh.

Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện quốc tế Green (số 738 đường Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) vào chiều ngày 20/10. Nạn nhân được xác định là bé gái tên T.H.L. (SN 2019, ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Theo bệnh án, sáng 18/10, trẻ nhập viện với chẩn đoán dính thắng lưỡi và hôm sau đã được phẫu thuật thành công. Trẻ sau đó được bố trí ở cùng mẹ tại phòng 910 trên tầng 9 Khoa Ngoại tổng hợp – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Green.

Đến 16h50 chiều 20/10, bác sĩ và nhân viên y tế khoa Ngoại trong ca trực thấy mẹ trẻ hốt hoảng chạy ra khỏi phòng và kêu thất thanh: “con tôi rơi xuống rồi”.

Lập tức Bệnh viện đã báo động đỏ toàn bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện cùng đội ngũ y bác sĩ đã khẩn trương có mặt tại nơi trẻ bị nạn ở phía sau tòa nhà 9 tầng (cạnh bãi đỗ xe sau bệnh viện) để kịp thời cấp cứu. Thời điểm này trẻ bị chảy nhiều máu nằm bất động, không có nhịp thở.

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sinh tim phổi, đặt ống nội khí quản, bóp tim ngoài lồng ngực, hỗ trợ hô hấp, sốc điện 2 nhịp, trẻ xuất hiện nhịp thở trên máy theo dõi. Sau đó, bệnh viện huy động xe cấp cứu đưa trẻ tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị nhưng bệnh nhi đã tử vong.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, Bệnh viện đã hỗ trợ gia đình thuê xe đưa thi thể cháu bé về quê, miễn phí toàn bộ viện phí, đồng thời hỗ trợ cho gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Chiều cùng ngày 31/10, một lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Thanh tra sở đã tiếp nhận và đang xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều