+
Aa
-
like
comment

Bằng chứng Triều Tiên không nói dối về ca nhiễm Covid-19

04/06/2020 15:03

Bình Nhưỡng chắc không che giấu số liệu thống kê về virus corona Covid-19 khi tuyên bố rằng nước này không có ca nhiễm nào, ông Konstantin Asmolov, cộng tác viên chính tại Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga nhận định.

Bằng chứng Triều Tiên không nói dối về ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.
Người dân Triều Tiên đeo khẩu trang phòng Covid-19 khi tham gia phương tiện giao thông công cộng.

“Ở đây, có lẽ tôi đồng ý với các nhà ngoại giao Nga và các chuyên gia phương Tây, họ nói rằng virus vẫn chưa không xâm nhập vào Triều Tiên. Bởi vì chính quyền đất nước đã nhanh chóng, kiên quyết và kịp thời áp dụng chế độ kiểm dịch toàn dân và chỉ bây giờ mới bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế bên trong đất nước, nhưng vẫn còn phong tỏa đối với bên ngoài, ông nói trong một bài giảng trực tuyến có chủ đề  Triều Tiên ngày nay do Trường Kinh tế đối ngoại tổ chức”.

Chuyên gia đã nêu lý do khiến người ta nghi ngờ về tin đồn rằng virus corona đã xâm nhập vào Triều Tiên. “Thứ nhất, trước đó, Triều Tiên đã không che giấu số liệu thống kê y tế và theo nghĩa này họ đã hành động theo nguyên tắc: chúng tôi muốn có năm bịch hàng thì sẽ nói chúng tôi cần bảy bịch” , ông Asmolov nói.

Yếu tố thứ hai – mặc dù truyền thông nghi ngờ Triều Tiên hoàn toàn không có ca nhiễm Covid-19 nào, song trong các tin tức cũng chỉ nhắc tới việc Bình Nhưỡng mong muốn nhận được các xét nghiệm về virus corona, chứ không phải là thuốc men hay thiết bị y tế dùng cho bệnh nhân.

Tuấn Anh/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều