+
Aa
-
like
comment

1 bệnh nhân khai gian dối khiến toàn bộ BV Ung bướu TP.HCM phải xét nghiệm trong đêm

13/05/2021 11:31

Bệnh nhân sống ở Khe Sanh, huyện Hương Hoá, tỉnh Quảng Trị đã từng được khám, điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) nhưng khi đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM lại khai báo là ở Bình Dương. 

Bệnh nhân sống tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hương Hoá, tỉnh Quảng Trị đã từng được khám, điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu vào 24/4. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khám bệnh nhân đã khai báo địa chỉ ở Dĩ An, Bình Dương.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, 7h30 ngày 12/5, ông V.P.C. (63 tuổi) đi cùng gia đình đến đăng ký khám tại bệnh viện. Bệnh nhân khai báo y tế đến từ Dĩ An, Bình Dương.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM: 1 bệnh nhân khai gian dối khiến toàn bộ BV phải xét nghiệm trong đêm
Một bệnh nhân khai gian dối khiến toàn bộ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phải xét nghiệm trong đêm

Bệnh nhân không có triệu chứng (ho, sốt) nên được hướng dẫn khám tại khoa Khám bệnh theo quy trình.

8h, người bệnh được mời vào buồng khám, bác sĩ khai thác kỹ thông tin, nhất là vùng dịch tễ nên phát hiện ông C không ở Binh Dương mà sống tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hương Hoá, tỉnh Quảng Trị. Bệnh nhân đã từng được khám, điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu vào 24/4.

Ngay lập tức, bệnh viện đã đưa ông C cùng vợ, con vào khu cách ly để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị ung thư. Kết quả xét nghiệm của người bệnh và thân nhân đều âm tính.

Do việc khai báo y tế gian dối này, trong đêm, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo toàn bộ bệnh viện trên địa bàn lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế trực, bệnh nhân và người nhà để tầm soát Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM hiện nay, một số bệnh viện đầu ngành tại Hà Nội bị phong tỏa do dịch Covid-19, khả năng một số người bệnh cùng gia đình tự di chuyển vào các cơ sở y tế chuyên khoa của TP.HCM để điều trị.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều