+
Aa
-
like
comment

Xôn xao việc nữ hiệu trưởng mượn giấy khen của người khác để … ra oai!

04/10/2019 14:11

Dù bị cắt thành tích nhưng nữ hiệu trưởng trường tiểu học ở Kiên Giang vẫn yêu cầu MC của trường xướng tên mình được UBND huyện công nhận là chiến sĩ thi đua.

Ngày 4-10, ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, cho biết đơn vị chức năng đang tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm theo quy trình đối với bà Trịnh Ngọc Thùy Mai (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận) do có liên quan đến việc bà này tự phong cho mình đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, gây xôn xao dư luận.

muon_giay_khen
Bà Mai (đứng thứ 2 từ trái sang) cầm tạm giấy khen của giáo viên khác cho có với người ta

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, trong buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020 vào ngày 5-9 vừa qua, bà Mai yêu cầu MC là Tổng Phụ trách đội của trường xướng tên mình vào danh sách những giáo viên được nhận giấy chứng nhận tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trong năm học trước. Để cho vị nữ hiệu trưởng của mình được Lên sân khấu, một số giáo viên phải mượn giấy khen của giáo viên khác đưa cho bà Mai cầm tạm rồi chụp ảnh lưu niệm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ việc này, UBND huyện Vĩnh Thuận đã chỉ đạo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Phòng Nội vụ và UBND xã Vĩnh Phong xác minh làm rõ. Kết quả xác minh trong năm học vừa qua, Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 chỉ có 4 giáo viên được UBND huyện Vĩnh Thuận công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở do có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học chứ không hề có tên của bà Mai.

“Hiện tại, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Vĩnh Phong vẫn đang trong quá trình kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với bà Mai. Khi nào có kết luận chính thức từ đoàn kiểm tra thì UBND huyện sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để có hướng xử lý theo quy định”, ông Hậu khẳng định.

T.Nốt/Người Lao Động

Bài mới
Đọc nhiều