+
Aa
-
like
comment

Vụ ‘ăn’ chặn hàng từ thiện: Sốc với số cán bộ tham gia

28/09/2019 17:14

Theo ông Hồng, Trung tâm yêu cầu 12 cán bộ lên làm việc nhưng qua xác minh, chỉ có 8 cán bộ tham gia vào việc tuồn hàng này.

Vụ cán bộ trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện của người già, trẻ em tàn tật vẫn đang khiến dư luận xôn xao.

Ngày 27/9, theo thông tin trên báo chí, có 12 cán bộ, nhân viên (chưa kể bảo vệ) liên quan đến việc ăn chặn hàng từ thiện ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Tuy nhiên, tối cùng ngày, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho rằng: “Chúng tôi chỉ mời 12 cán bộ trong Trung tâm lên làm việc thôi.

70615693820070459-15694750152911249344431
Nhân viên trung tâm nhân đạo vượt rào đưa hàng từ thiện ra ngoài. Ảnh: GĐVN

Qua xác minh, làm rõ trong số 12 người được mời lên làm việc chỉ có 8 cán bộ của Trung tâm có liên quan đến việc tuồn hàng từ thiện ra bên ngoài. Trong số này, không có ai trong Ban lãnh đạo Trung tâm tham gia, mà chỉ có một số cán bộ, còn lại đa số là nhân viên hợp đồng, làm ngoài giờ”.

Ông Hồng cho biết, qua làm việc, những cán bộ, nhân viên tuồn hàng từ thiện ra bên ngoài đều khai nhận rằng, số hàng đó là được một số tổ chức đến làm từ thiện trong Trung tâm cho cán bộ chăm sóc. Một số hàng là do các cháu ăn không hết nên cho cán bộ.

“Các cán bộ, nhân viên đó đều khai nhận mang hàng từ thiện được cho về nhà cho con cháu ở nhà ăn, chứ không phải mua lại, cũng không phải tuồn hàng ra để bán”, ông Hồng cho biết thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo Trung tâm này, đơn vị đang yêu cầu các cá nhân khẩn trương làm bản tường trình lại toàn bộ nội dung vụ việc để có căn cứ xử lý, báo cáo lên cấp trên.

“Tôi thực sự rất buồn khi cán bộ trung tâm có hành vi không đúng như vậy. Ban lãnh đạo trung tâm không hề mong muốn, những trường hợp này chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng đến trung tâm”, ông Hồng nói.

Nói về việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Dân Trí,  đại diện Sở LĐ-TB & XH Hà Nội cho biết, hiện ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở cùng với đoàn công tác của Sở này đang làm việc với Trung tâm để làm rõ các vấn đề liên quan.

“Trong sáng ngày 27/9, lãnh đạo Sở cũng đã về tận nơi để làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội. Trong quá trình làm việc, lãnh đạo Sở yêu cầu tất cả các cán bộ và nhân viên tại Trung tâm này viết báo cáo, tường trình về sự việc với tinh thần khách quan đúng sự thật.

Hiện chúng tôi vẫn đang tích cực cho làm rõ các thông tin, sau khi có kết quả sẽ thông báo lại với báo chí sau”, vị đại diện Sở LĐ-TB & XH nói.

Trước đó, theo thông tin phản ánh trên báo chí, ngày 8/9, có nhiều đoàn thiện nguyện đến Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội để tặng quà nhưng sau giờ hành chính, hoạt động tuồn hàng ra ngoài lại diễn ra hết sức sôi động.

Việc tuồn hàng từ thiện ra bên ngoài được các cán bộ trong Trung tâm thực hiện tại vị trí cổng số 2, số 3 của Trung tâm – nơi vắng người qua lại và khuất tầm nhìn của bảo vệ.

Cũng theo phản ánh, hầu như hôm nào cũng có cảnh tuồn hàng từ thiện ra ngoài. Hôm nào hàng từ thiện về nhiều thì hoạt động “ăn hàng” lại càng tấp nập, nhộn nhịp hơn.

Được biết, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội hiện đang có 340 hoàn cảnh khó khăn trong đó có 175 trường hợp trẻ em và 165 trường hợp là những người già neo đơn, không nơi nương tựa.

Thùy Dung/Đất Việt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều