+
Aa
-
like
comment

Tướng Iran lại dọa “xóa sổ” Israel khỏi bản đồ thế giới giữa lúc căng thẳng

Ngọc Hoàng - 05/10/2019 07:46

Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cảnh báo bất kỳ sai lầm nào của Israel cũng có thể dẫn tới nguy cơ bị hủy diệt. 

Tướng Iran lại dọa “xóa sổ” Israel giữa lúc căng thẳng - 1
Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp với lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei và các chỉ huy quân sự cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm 2/10, Tướng Hossein Salami, Chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, khẳng định Israel không còn được xem là mối đe dọa với Iran vì Tehran đã nâng cao năng lực phòng thủ.

“Bất kỳ cuộc chiến tranh mới nào cũng sẽ dẫn tới sự biến mất hoàn toàn của chính quyền (Israel) khỏi bản đồ địa chính trị thế giới”, Tướng Salami nói, đồng thời cho biết Israel hiểu rõ rằng bất kỳ sai lầm nhỏ nào cũng sẽ là thời khắc cuối cùng của nước này.

Tướng Salami cảnh báo các quốc gia nào khác trong khu vực không nên “tính toán sai” sức mạnh của Iran.

“Các chính quyền xấu xa trong khu vực cũng nên biết rằng nếu họ tính toán sai sức mạnh của Iran và có bất kỳ hành động thiếu khôn ngoan nào, họ sẽ nhanh chóng bị mắc kẹt vào con đường hủy diệt không thể kiểm soát và không thể đảo ngược”, Chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố.

Trước đó, ngày 30/9, Tướng Salami cũng cảnh báo việc “xóa sổ Israel khỏi bản đồ” hiện giờ là mục tiêu “có thể thực hiện được” nhờ vào tiến bộ công nghệ của Iran. Ông Salami cho biết trong 40 năm qua, Iran đã phát triển nhiều công nghệ mới nhằm tăng cường tiềm lực quân sự, khả năng tác chiến và giúp nước này đủ sức đánh bại các đối thủ.

Mối quan hệ giữa Iran với các nước trong khu vực và phương Tây vẫn liên tục leo thang sau hàng loạt vụ việc căng thẳng. Mỹ hồi tháng trước cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công nhằm vào hai cơ sở dầu của Ả rập Xê út, trong khi Tehran lên tiếng bác bỏ.

Ngọc Hoàng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều