+
Aa
-
like
comment

Trinh sát Công an TP.HCM ‘nằm bờ, ngủ bụi’ phá đường dây ma túy “khủng”

02/10/2019 17:33

Để phá được đường dây cung cấp ma túy cho các quán bar, vũ trường, nhiều trinh sát phải giả làm xe ôm công nghệ “nằm bờ, ngủ bụi”…

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây ma túy “khủng” cung cấp cho quán bar, vũ trường ở TP.HCM mà Infonet đã thông tin, ngày 2/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an đã cung cấp thêm những thông tin mới liên quan đến đường dây trên cũng như quá trình phá chuyên án này.

Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Minh Tùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM, đối tượng cầm đầu), Đặng Thị Kim Ngân (21 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Phạm Quang Khiêm (47 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuân (29 tuổi).

Công an giả dạng làm tài xế xe ôm công nghệ để đeo bám các đối tượng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo C04, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc rà soát tình trạng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm có liên quan đến việc sử dụng trái phép ma túy tổng hợp, cỏ Mỹ, bóng cười, shisha, lực lượng đã tiến hành rà soát nhiều địa điểm ở khu vực các quán bar, vũ trường ở TP.HCM, qua đó phát hiện 1 đường dây ma túy và thuốc lắc cực lớn.

Trong quá trình đeo bám các cơ sở và các đối tượng để củng cố hồ sơ, trinh sát công an đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điển hình, số lượng ma túy mỗi lần di chuyển từ Campuchia về TP.HCM để tiêu thụ của đường dây này là cực khủng. Loại ma túy mà các đối tượng bán là loại ketamine (ma túy chuyên dùng cho dân “thượng lưu” hay “dân chơi” giàu có) với giá thành cực kì đắt.

Đường dây này vận chuyển thường xuyên về TP.HCM để tiêu thụ ở các quán bar, vũ trường lớn. Trong quá trình điều tra, trinh sát còn phát hiện thêm các đối tượng cung cấp cho các quán bar, vũ trường ở các tỉnh phía Nam. Mỗi lần các đối tượng vận chuyển khoảng 5.000-10.000 viên thuốc lắc và từ 2-4kg ketamine để cung cấp cho các tụ điểm này.

Hầu hết các đối tượng vận chuyển buôn bán ma túy rất ma mãnh và hết sức liều lĩnh. Thường thì các đối tượng dùng đủ mánh khóe để qua mặt công an. Thậm chí, các đối tượng thường khép kín, có quan hệ dòng họ, gia đình mật thiết nên rất khó khăn cho trinh sát khi tiếp cận; chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt mỗi khi bị phát hiện, bắt giữ. Nếu như nghi bị lộ thì nhóm sẽ dừng mọi hoạt động nên việc đeo bám là hết sức nguy hiểm, khó khăn.

Trong quá trình phá chuyên án đường dây ma túy cung cấp cho quán bar, vũ trường ở TP.HCM, công an đã mất nhiều thời gian, công sức. “Thậm chí nhiều trinh sát giả làm xe ôm công nghệ nằm bờ, ngủ bụi dọc đường… để triệt phá đường dây, bắt giữ những kẻ gieo cái chết trắng cho người dân”, một trinh sát cho biết.

Một đối tượng trong đường dây ma túy vừa bị triệt phá.

Đến chiều 29/9, trinh sát mật phục bắt quả tang nhóm Tùng đang giao dịch ở trên đường S4 (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Các thành viên khác trong đường dây lần lượt bị bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các thành viên trong đường dây, công an phát hiện thu giữ 15kg ketamine và 50.000 viên thuốc lắc.

Công an xác định, các thành viên trong đường dây đều nghiện ma túy, vừa lấy ma túy bán kiếm lời, vừa phục vụ cho việc sử dụng; trong đó, Ngân là người yêu của “ông trùm” có nhiệm vụ đi giao hàng khi cần thiết.

(Theo Infonet)

Bài mới
Đọc nhiều