+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên có tân vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ trước thềm đàm phán với Mỹ

Ngọc Hoàng - 03/10/2019 11:41

Trang fanpage của đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng thông báo Triều Tiên đã bổ nhiệm ông Jo Chol Su làm vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ trước thềm tái đàm phán phi hạt nhân với Mỹ trong tuần này.

Triều Tiên có tân vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ trước thềm đàm phán với Mỹ - Ảnh 1.
Ảnh chụp của đại sứ Nga tại Triều Tiên với ông Jo Chol Su (giữa) ngày 2-10 – Ảnh: YONHAP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn fanpage của đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho biết Triều Tiên đã bổ nhiệm ông Jo Chol Su làm vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao nước này, trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ.

Thông tin được đăng tải trong cuộc gặp giữa ông Jo và đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora. Trong cuộc gặp, ông Jo Chol Su được nhắc đến với chức danh “vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ” và “chủ tịch Viện Nghiên cứu Mỹ” thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Ngày 1-10, thứ trưởng thứ nhất Bộ ngoại giao của Triều Tiên, bà Choe Son Hui cho biết Bình Nhưỡng và Washington đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán vào thứ bảy (5-10) sau khi đã “liên hệ sơ bộ”.

Hiện không rõ thời điểm mà ông Jo Chol Su được bổ nhiệm, cũng như khi nào người tiền nhiệm của ông Jo là ông Kwon Jong Gun rời vị trí.

Ông Kwon Jong Gun đã không xuất hiện trên truyền thông Bắc Triều Tiên kể từ khi đưa ra tuyên bố chỉ trích cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ vào giữa tháng 8.

Ngọc Hoàng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều