+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Phụ huynh bí mật gắn camera, phẫn nộ khi thấy các con bị cô đánh, véo tai liên tục

05/10/2019 20:30

Câu chuyện này đang gây sốc và bức xúc với phụ huynh – học sinh lớp 2/11 Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) khi tận mắt chứng kiến một clip dài được phụ huynh quay trong 4 ngày, từ 27 đến 30-8.

Phụ huynh H.T.B. (có con đang học lớp 2/11) kể lại: “Ngày 22-8, các con nhập học. Nhưng ngày 23, các con về phản ánh bị giáo viên chủ nhiệm đánh, đánh rất nhiều bạn. Một nhóm nhỏ phụ huynh đều xác nhận ai cũng có con về kể lại như thế. Riêng tôi hỏi con thì bé nói không có.

Chiều hôm sau, con đi học về, tôi phát hiện quần con ướt, trong khi từ lên 3 tuổi đến giờ, con có tè dầm nữa đâu. Hỏi ra mới biết cô la lớn, véo tai, con sợ nên tè luôn trong quần. Sau đó, bé ngủ rất hay giật mình và hỏi tại sao con không kể, con nói cô dặn không được kể cho ba mẹ nghe”.

anh123
Cô giáo liên tiếp đánh, tát, véo tai học sinh lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú)

Để chứng minh thực hư câu chuyện có đúng như các em học sinh về phản ánh là bạo hành và xỉ mắng các em hay không, một phụ huynh đã âm thầm gắn camera trên tường phòng học và để liên tiếp 4 ngày. Kết quả tất cả đều sốc.

Phụ huynh này nghẹn ngào nói thêm: “Trời ơi, về tôi mở clip ra và thực sự sốc, tôi phát hiện ra bé ngồi bàn đầu tiên gần bàn giáo viên bị đánh và chửi rất dữ. Đánh rất nhiều”.

TP.HCM: Phụ huynh bí mật gắn camera, phẫn nộ khi thấy các con bị cô đánh, véo tai liên tục - Ảnh 2.
Trường tiểu học Phan Chu Trinh, Q.Tân Phú, TP.HCM – Ảnh: THẢO THƯƠNG

Phụ huynh lớp 2/11 cho biết trong ngày 9-9 đã gửi clip và đơn phản ánh cho nhà trường xem, nhà trường có xin lỗi và hứa sẽ giải quyết dứt điểm, thấu tình sự việc này.

“Mặc dù giờ có giáo viên khác thay thế, chúng tôi đến giờ vẫn bàng hoàng, chưa hiểu tại sao, và không thể chấp nhận một cô giáo bạo hành ở ngôi trường ngay TP lớn mà còn ở trong ngành giáo dục”, một phụ huynh bức xúc.

Theo như clip mà phụ huynh cung cấp cho báo chí, trong clip ngày 30-8, với bộ áo dài tím màu cánh sen, cô giáo gọi học sinh lên bục giảng trả bài, có véo tai liên tiếp nhiều em. Một góc khuất của camera quay được 12 học sinh nhưng theo quan sát, có đến 5 em bị cô đánh vào đầu, đập mạnh vào vai, véo tai và kéo tai lên xuống nhiều lần trong thái độ giận dữ; tay này xỉ vào học sinh, tay kia chống nạnh.

Cô Đỗ Thị Sửu, hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xác nhận có sự việc này đối với lớp 2/11. Giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Nguyễn H..

“Hiện thanh tra quận đang thụ lý sự việc này. Nhà trường đang đợi kết quả và cũng đã tạm thời đình chỉ công tác giáo viên này. Cô giáo vẫn hàng ngày đến trường là đúng như phụ huynh phản ánh nhưng không phải đứng lớp, mà trường phân công công việc khác”, bà Sửu thông tin.

THẢO THƯƠNG – LÊ TỨ/Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều