+
Aa
-
like
comment

Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng từng bị chỉ đạo tháo dỡ

05/10/2019 20:47

Tháng 7/2019, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Mèo Vạc tiến hành đình chỉ hoạt động, tháo dỡ những công trình trái phép, trong đó có tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng.

Liên quan đến vụ việc tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, theo tìm hiểu của phóng viên, công trình bê tông này từng bị đình chỉ tháo dỡ từ 3 tháng trước.

8d0e65abd0eb39b560fa
Công trình nhà nghỉ, nhà hàng, cafe… tại đèo Mã Pí Lèng

Cụ thể, ngày 19/7, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản số 2258/UBND-VHXH gửi Sở Văn hóa – TT&DL tỉnh Hà Giang và UBND huyện Mèo Vạc về việc xử lý, quản lý các công trình phục vụ du lịch khu vực Mã Pì Lèng.

Trong đó, dự trên xét đề nghị của Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang về việc báo cáo kết quả kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ danh thắng quốc gia Mã Pì Lèng, UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu UBND huyện Mèo Vạc thực hiện tốt việc quản lý đầu tư, xây dựng các công trình trên địa bàn huyện. Đặc biệt là các khu vực có di sản, điểm du lịch đã được quy hoạch.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang liên quan các công trình trên đèo Mã Pì Lèng.

UBND huyện Mèo Vạc chủ trì phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tập trung chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, yêu cầu nhà đầu tư dự án công trình điểm dừng chân ngắm toàn cảnh hẻm vực Tu Sản, Mã Pì Lèng – bà Vũ Thị Ánh thực hiện đầu tư xây dựng dự theo đúng quy định.

Văn bản của UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: “Kiên quyết xử lý, đình chỉ hoạt động (tháo dỡ) những công trình dự án đầu tư không đủ điều kiện hoặc không thực hiện các thủ tục về đầu tư theo quy định”.

Trước đó, trong báo cáo số 240/BC-SVHTTDL về Kết quả kiểm tra danh thắng cấp quốc gia Mã Pì Lèng gửi UBND tỉnh Hà Giang của Sở VHTT&DL do Phó Giám đốc Sở này – ông Lâm Tiến Mạnh ký đã kết luận tòa nhà Panorama do bà Vũ Thị Ánh làm chủ đầu tư chưa có giấy chứng nhận đầu tư, dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tòa nhà Panorama Mã Pì Lèng thi công ngay trên hẻm vực Tu Sản. (Ảnh: FB).

Tòa nhà Panorama cao 7 tầng nằm bên hông đèo Mã Pí Lèng cũng chưa được cấp phép xây dựng.

Về đất đai, bà Vũ Thị Ánh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với mục đích sử dụng là “đất trồng cây hàng năm khác”, chưa phải đất thổ cư, đất xây dựng.

Như vậy, dựa trên kết quả kiểm tra của Sở VHTT&DL Hà Giang và chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang cho thấy, tòa nhà Panorama Mã Pì Lèng cao 7 tầng nằm đã bị yêu cầu tháo dỡ.

Tuy nhiên, vì nguyên nhân gì mà đã gần 3 tháng trôi qua, công trình bê tông sừng sững nằm trên một trong “Tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc” vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động tấp nập là câu hỏi mà dư luận đang đặt ra đối với địa phương này.

Đông Phong/Thời Đại

Bài mới
Đọc nhiều