+
Aa
-
like
comment

Sốc với kết quả xác minh lý lịch vào đảng của nữ trưởng phòng ở Đắk Lắk

08/10/2019 15:37

Lãnh đạo Đảng ủy phường 6 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) ‎cho biết mặc dù Đảng uỷ phường không có sổ giao nhận hồ sơ xác minh lý lịch thời điểm bà Ái Sa được kết nạp Đảng, nhưng chi bộ báo cáo chưa từng xác minh lý lịch vào Đảng cho người này.

Chưa từng xác minh lý lịch vào Đảng cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa
Chưa từng xác minh lý lịch vào Đảng cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa dùng bằng cấp 3 của chị để thăng tiến, ngày 8/10, PV đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy phường 6 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) để nắm thêm thông tin.

Bà Hiếu cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã tiến hành xác minh. Theo thông tin từ ông Đoàn Ngọc Yên – Bí thư Chi bộ tổ dân phố 17 (nơi bà Ái Sa sinh sống), Chi bộ này chưa từng xác minh lý lịch vào đảng cho ai tên Trần Thị Ngọc Ái Sa. Ông Yên làm Bí thư chi bộ tổ dân phố 17 từ năm 2004″.

"chua tung xac minh ly lich vao dang cho ba tran thi ngoc ai sa" hinh anh 1
Bà Hiếu cho biết, Chi bộ nơi bà Ái Sa sống chưa từng xác nhận lý lịch vào Đảng cho ai tên Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Cũng theo bà Hiếu, về nguyên tắc xác minh lý lịch của người làm thủ tục để kết nạp Đảng thì sau khi Đảng ủy nhận được giấy yêu cầu xác minh lý lịch, đơn vị sẽ vào sổ rồi chuyển xuống Chi bộ nơi có gia đình hoặc chính người cần được kiểm tra lý lịch sinh sống để xác minh. Tiếp đó, Đảng ủy ký và gửi lại cho đơn vị yêu cầu xác nhận lý lịch.

Bà Hiếu cũng cho biết, trong sổ giao nhận hồ sơ xác minh của đơn vị không có tên bà Trần Thị Ngọc Ái Sa và chỉ được lưu từ tháng 7/2013. Còn bà Trần Thị Ngọc Thảo kết nạp từ tháng 3/2013.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã làm việc với ông Lê Văn Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ông Tiến cho biết, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa “thật” hiện đang là nữ hộ sinh của Khoa sản tại Bệnh viện và đã xin nghỉ phép được 2 tuần với lý do bị bệnh u não.

Đặc biệt, trong bản tường trình của bà Ái Sa thì tên thật của người em là Trần Thị Ngọc Thêm (sinh năm 1975), không hề có em tên Trần Thị Ngọc Thảo. Bà Ái Sa nói không cho người em mượn bằng tốt nghiệp của mình, hiện tại và trước đây, giấy tờ quan trọng, bằng cấp của bà đều để ở nhà mẹ đẻ.

"chua tung xac minh ly lich vao dang cho ba tran thi ngoc ai sa" hinh anh 2
Ông Tiến cho biết, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa đã làm nữ hộ sinh tại bệnh viện từ năm 2007.

“Đối với đơn vị, nếu cơ quan chức năng xác minh bà Ái Sa không liên quan đến việc cho em gái mượn bằng cấp thì vẫn tạo điều kiện cho làm việc bình thường. Tuy nhiên, nếu bà Sa khai không đúng sự thật, đơn vị sẽ họp Hội đồng để thống nhất phương án xử lý”, ông Tiến khẳng định.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều