+
Aa
-
like
comment

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Kỳ lạ quá!

29/09/2019 08:58

Việc lắp camera tại nhà riêng của 16 cán bộ nằm trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng là điều kỳ lạ, nhạy cảm.

Ngày 27/9, lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng xác nhận đang triển khai kế hoạch lắp camera an ninh tại nhà riêng của những cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban này có 16 người và cán bộ nhà xa nhất là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu (ở An Giang).

Việc lắp đặt camera an ninh nhà riêng 16 lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng được thực hiện khoảng 2 – 3 tháng trước. Kinh phí thực hiện dự án gần 982 triệu đồng được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy.

Soc Trang lap camera nha rieng can bo: Ky la qua!
Một trong những camera vừa lắp đặt (Ảnh PLO).

Theo đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, đơn vị này từng kiến nghị cấp trên lắp camera tại trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước và cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đây là mục tiêu bảo vệ của cơ quan công an.

Nói về việc Sóc Trăng lắp camera an ninh tại nhà riêng cho 16 cán bộ trong tỉnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội Bùi Đặng Dũng bày tỏ: “Đây là vấn đề hết sức tế nhị và nhạy cảm. Trong bối cảnh hiện nay, không ai nên làm chuyện đó cả”.

Soc Trang lap camera nha rieng can bo: Ky la qua!
Quyết định của Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Theo ông Dũng, nếu nói về mục tiêu của công tác đảm bảo an ninh trật tự thì vấn đề an ninh trật tự chung là quan trọng hơn cả. Còn việc lắp camera cho nhà riêng lãnh đạo thì “kỳ lạ quá”.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách nhấn mạnh rằng trong bối cảnh phải tiết kiệm ngân sách, phải chắt chiu từng đồng thì không nên chi tiêu như vậy. Đó là chưa tính đến việc Sóc Trăng còn là tỉnh nghèo.

Ngọc Mai/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều