+
Aa
-
like
comment

Saudi chấn động vì cận vệ của nhà vua bị bắn chết

Ngọc Hoàng - 29/09/2019 15:19

Thiếu tướng Abdulaziz al-Fagham, thành viên cao cấp trong lực lượng bảo vệ Vua Salman, bị bắn chết tại thành phố Jiddah trong vụ việc mà giới hữu trách nói là tranh chấp cá nhân.

Thiếu tướng Abdulaziz al-Fagham, thành viên cao cấp trong lực lượng bảo vệ vua Salman, bị bắn chết tại thành phố Jiddah trong vụ việc mà giới hữu trách nói là tranh chấp cá nhân, theo truyền hình nhà nước Saudi Arabia.

Al-Fagham là “vệ sĩ của Người Canh giữ Hai Thánh đường”, danh hiệu được ban cho các vị vua của vương quốc Vùng Vịnh, theo một bài đăng trên Twitter của đài truyền hình nói trên.

Bài đăng đã thu hút nhiều bình luận bày tỏ sự tiếc thương đối với vị tướng, trong đó nhiều cư dân mạng đăng hình ông đứng bảo vệ cố quốc vương Abdullah.

Chi tiết vụ việc chưa được tiết lộ, vì Bộ Nội vụ Saudi vẫn chưa đưa ra bình luận.

Truyền hình nhà nước Saudi không thông tin chi tiết về vụ việc. Vài giờ sau đó, hãng tin Saudi Press Agency do nhà nước điều hành nói rằng một vụ tranh chấp xảy ra, al-Fagham bị một người bạn của ông nổ súng và bắn chết. Một người Saudi khác và một công nhân Philippines bị thương trong vụ việc.

Saudi chan dong vi can ve cua nha vua bi ban chet hinh anh 1
Thiếu tướng Abdulaziz al-Fagham (trái) và Vua Salman bin Abdulaziz. Ảnh: Gulf News.

Đọ súng đã nổ ra khi lực lượng an ninh phản ứng tới ngôi nhà, trong đó kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và 5 thành viên của lực lượng an ninh bị thương, theo Saudi Press Agency.

Nhật báo Okaz đưa tin về sự việc nhưng không nêu các chi tiết dẫn tới cái chết của al-Fagham, chỉ mô tả trên tiêu đề bản tin rằng al-Fagham là: “Người canh giữ cho các vị vua”.

Đại sứ Saudi Arabia tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đăng tải trên Twitter rằng “Abdulaziz al-Fagham đã sống cuộc đời của một anh hùng, một nhà yêu nước, yêu đất nước và các nhà vua của mình, một người con trai thực thụ của các nhà lãnh đạo… toàn thể đất nước Saudi Arabia đau buồn vì sự ra đi của ông”.

Ngọc Hoàng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều