+
Aa
-
like
comment

Người ký quyết định lắp camera: Vợ tôi bị giật dây chuyền nhưng bắt được hung thủ nhờ camera

30/09/2019 21:08

Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết chuyện vợ ông bị giật dây chuyền, nhờ camera đã kiểm tra được biển số xe để bắt hung thủ.

Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết chuyện vợ ông bị giật dây chuyền, nhờ camera đã kiểm tra được biển số xe để bắt hung thủ
Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết chuyện vợ ông bị giật dây chuyền, nhờ camera đã kiểm tra được biển số xe để bắt hung thủ

Trao đổi với PV, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết việc lắp camera nhà lãnh đạo không phải là căn cứ để truy xét ai đó nhưng là điều kiện để nhận dạng tội phạm. Ông Sum lấy ví dụ liên quan đến chuyện vợ ông bị giật dây chuyền, nhờ camera đã kiểm tra được biển số xe để bắt hung thủ.

“Lắp camera không phải căn cứ để bắt người ta mà làm căn cứ đánh giá, nhận dạng, phân loại đối tượng”, vị phó bí thư nói với PV.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thống cho biết trước nhà ông ở khu dân cư 586 (TP Sóc Trăng) có lắp 4 camera từ đề án của Văn phòng Tỉnh ủy. Ngoài màn hình trong nhà để gia đình quan sát, ông Thống cho biết còn có màn hình đặt tại bộ phận bảo vệ chính trị nội bộ của Công an Sóc Trăng để theo dõi.

“Họ gắn camera mấy tháng rồi và doanh nghiệp nào gắn tôi cũng không biết. Camera vừa theo dõi nhà vừa phục vụ chung cho hàng xóm”, ông Thống nói.

Cùng quan điểm, ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng, cho biết sẽ xuất tiền túi trả lại ngân sách để giữ lại 10 camera quanh nhà. Trong đó, có một số camera lắp ngoài đường sẽ góp phần bảo vệ an ninh khu phố nơi gia đình ông sinh sống tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề.

Theo ông Dương Sà Kha, có 12 người trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng lắp camera xung quanh nhà riêng. Bốn người không lắp là Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và Giám đốc Công an Sóc Trăng Lê Minh Quang.

Trước cổng nhà một lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng ở huyện Kế Sách có gắn 2 camera. Ảnh: Tuấn Anh.
Trước cổng nhà một lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng ở huyện Kế Sách có gắn 2 camera. Ảnh: Tuấn Anh.

Chiều 30/9, Tỉnh ủy Sóc Trăng ra thông cáo báo chí về việc xử lý việc lắp camera an ninh nhà riêng cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thông cáo ban hành sau cuộc họp vào sáng cùng ngày và Ban Thường vụ kết luận rằng việc lắp đặt camera an ninh góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Việc giám sát có khu vực nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với giám sát an ninh lối xóm, cộng đồng.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng thừa nhận khi triển khai thực hiện đã sai về nguyên tắc, số lượng, nguồn kinh phí. Do đó, Ban Thường vụ quyết định hủy quyết định số 1542 ngày 24/5/2019 về việc cấp kinh phí lắp camera an ninh nhà riêng cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng của 12 cán bộ là trên 882,8 triệu đồng.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan đã để xảy ra sai sót này; báo cáo đầy đủ sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương”, thông cáo báo chí nêu.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng lên tiếng cảm ơn các phóng viên và nhân dân kịp thời đóng góp thông tin giúp Ban Thường vụ phát hiện, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài mới
Đọc nhiều