+
Aa
-
like
comment

Ông Trump thách tái đấu, bà Hillary nhắn: ‘Đừng xúi tôi! Tôi sẽ thắng ông!’

Ngọc Hoàng - 09/10/2019 11:47

Ngay sau lời thách thức của Tổng thống Trump về việc đua vào Nhà Trắng năm 2020, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng phản pháo.

Ông Trump thách tái đấu, bà Hillary nhắn: Đừng xúi tôi! Tôi sẽ thắng ông! - Ảnh 1.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (73 tuổi) thách cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (71 tuổi) tái đấu và màn đáp trả của bà Hillary trên Twitter – Ảnh chụp màn hình Yahoo News

Cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 thêm phần kịch tính sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời thách thức với người từng đối đầu ông vào năm 2016 là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Tôi nghĩ Hillary Clinton ‘gian xảo’ nên tham gia cuộc đua để giành lại vị trí từ Elizabeth Warren ‘cực tả’. Tuy nhiên, với chỉ một điều kiện là ‘con người gian xảo’ này phải giải thích về tất cả tội danh và hành vi sai trái nghiêm trọng của bà.

Việc này bao gồm cách thức và lý do bà ta đã xóa 33.000 thư điện tử sau khi nhận được trát tòa án” – ông Trump viết trên Twitter ngày 8-10, trong đó có nhắc tới nữ thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, một ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Chỉ vài giờ sau lời thách thức của ông Trump, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đã đáp trả trên Twitter: “Đừng xúi tôi. Hãy làm việc của ông đi!”.

Cũng trong ngày 8-10, trong một cuộc phỏng vấn, bà Hillary đã nói một cách hài hước rằng bà chắc chắn sẽ chiến thắng nếu tái tranh cử tổng thống và đối mặt với ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

“Có lẽ không cần phải tái đấu. Rõ ràng tôi có thể đánh bại ông ấy” – cựu ngoại trưởng 71 tuổi trả lời Đài PBS.

Ông Trump thách tái đấu, bà Hillary nhắn: Đừng xúi tôi! Tôi sẽ thắng ông! - Ảnh 2.
Ông Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa và bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, trong một cuộc tranh luận tại Đại học Hofstra ở New York hồi năm 2016 – Ảnh chụp màn hình AP

Bà Hillary cùng con gái Chelsea Clinton xuất hiện nhiều trên truyền thông trong tháng này để quảng bá quyển sách mới của họ.

Quyển sách có tên: “The Book of Gutsy Women: Favorite Stories of Courage and Resilience” (tạm dịch: Sách của những phụ nữ dũng cảm: Những câu chuyện yêu thích về sự dũng cảm và kiên cường).

Trước đây, bà Hillary nhiều lần nói rằng bà không có kế hoạch tái tranh cử nhưng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ vấn tiếp tục đặt mình vào ánh đèn chính trị khi chỉ trích ông Trump và gọi vị đương kim tổng thống Mỹ là một “tổng thống không chính đáng”.

Bà nhấn mạnh “không đi bất kỳ đâu” và sẽ hỗ trợ các thành viên đảng Dân chủ chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, bà Hillary đã vượt mặt ông Trump khi giành được gần 3 triệu phiếu phổ thông. Tuy nhiên, cuối cùng bà đã thất bại do để thua số phiếu đại cử tri, khi chỉ giành được 227 phiếu so với 304 phiếu của ông Trump.

Thời điểm bà Hillary vận động tranh cử, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành điều tra việc bà sử dụng máy chủ cá nhân để gửi email khi còn làm ngoại trưởng Mỹ. Đồng thời, bà bị cáo buộc xóa hàng chục ngàn email.

Dù bà Hillary không bị buộc bất kỳ tội nào, ông Trump vẫn liên tục gọi bà Hillary là “người không thật thà” và cáo buộc bà phạm “đại tội”.

Ngọc Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều