+
Aa
-
like
comment

Nỗ lực đưa nông sản Việt Nam đến thị trường Nga

27/09/2019 19:45

World Food Moscow 2019 thu hút sự tham gia của hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

World Food Moscow 2019 là Hội chợ thực phẩm quốc tế lần thứ 28 đang diễn ra từ ngày 24/9 đến 27/9 tại Thủ đô Moscow, LB Nga. Đây là sự kiện có quy mô và quan trọng bậc nhất trong ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại Nga.

Có thể nói LB Nga là một thị trường tiềm năng nhưng mức độ tiếp cận của Việt Nam còn khá hạn chế, vì vậy, hội chợ năm nay là dịp để các DN Việt nỗ lực hơn nữa để đưa nông sản đến thị trường Nga.

10 doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Moscow năm nay theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2019. Họ mang đến đây những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như chè, cà phê, hồ tiêu, hạt điều, nước ép trái cây, hoa quả đóng hộp và thủy sản đông lạnh.

Năm 2018, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê nhiều nhất sang Nga với gần 190 triệu USD, xuất khẩu thủy sản xấp xỉ 100 triệu USD và xuất khẩu hạt điều lên tới 60 triệu USD. Bên cạnh việc duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nga, các doanh nghiệp Việt Nam đến đây để tìm kiếm các hợp đồng mới.

Ngoài gian hàng quốc gia Việt Nam, Hội chợ thực phẩm quốc tế Moscow năm nay có sự đầu tư lớn về hình ảnh của các tập đoàn sản xuất nông sản, thực phẩm Việt Nam đang có văn phòng đại diện tại LB Nga. Sự quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm Việt đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Với dân số gần 150 triệu người, LB Nga luôn được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho các mặt hàng nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ của các nước thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu cũng là một yếu tố tiềm năng. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nga sẽ tăng trong 6 tháng cuối năm 2019.

Nhật Linh/VTV

 

Bài mới
Đọc nhiều