+
Aa
-
like
comment

Mỹ tiết lộ thông tin bất ngờ về tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa phóng

04/10/2019 10:49

Lầu Năm Góc cho biết tên lửa mà Triều Tiên mới phóng dường như được bắn đi từ một “nền tảng trên biển” chứ không phải là tàu ngầm như Bình Nhưỡng tuyên bố.

Mỹ tiết lộ thông tin bất ngờ về tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa phóng - 1
Mỹ tiết lộ thông tin bất ngờ về tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa phóng

Ngày 3/10, truyền thông Triều Tiên thông báo rằng nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukguksong-3 vào ngày 2/10.

“Vụ phóng thử thành công SLBM loại mới này mang ý nghĩa rất lớn bởi nó mở ra một giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các mối đe dọa bên ngoài nhằm vào Triều Tiên và tăng cường hơn nữa năng lực phòng vệ của quân đội Triều Tiên”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA bình luận.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 3/10 thông báo rằng tên lửa mà Bình Nhưỡng phóng đi được cho là từ một nền tảng trên biển chứ không phải tàu ngầm.

“Chúng tôi đã phân tích và nó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn tới tầm trung. Và tôi phải nói rằng chúng tôi không tìm được bằng chứng nào cho thấy nó bay đi từ tàu ngầm”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder phát biểu với giới truyền thông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cũng đã trao đổi với phía Nhật Bản hôm 3/10 các thông tin liên quan tới vụ phóng, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết.

“Họ đồng ý rằng các vụ thử của Triều Tiên đều là hành vi khiêu khích không cần thiết và không giúp ích cho việc ngoại giao và Bình Nhưỡng nên dừng các vụ thử lại”, ông Hoffman nói.

Năng lực phóng tên lửa từ tàu ngầm, nếu là sự thật, có thể nâng tầm khả năng quân sự của Triều Tiên lên một mức mới, cho phép họ triển khai khí tài xa bên ngoài khu vực bán đảo Triều Tiên.

Vụ phóng diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đồng ý nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên với Mỹ trong tuần này.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/10 khẳng định với giới báo chí rằng các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch bất chấp động thái phóng tên lửa của Triều Tiên.

Đức Hoàng/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều