+
Aa
-
like
comment

Mỹ thử tên lửa mới ở Thái Bình Dương khi TQ diễu hành vũ khí

05/10/2019 18:33

Theo Furniture Today, xuất khẩu đồ nội thất của Trung Quốc sang Mỹ đã tăng trưởng âm hai chữ số trong năm 2022.

Tạp chí Furniture Today – một trong những tạp chí chuyên ngành nội thất uy tín – công bố, trong năm 2022, xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Mỹ tăng 7%, đạt gần 9,7 tỷ USD, trong khi xuất khẩu mặt hàng này của Trung Quốc giảm 7%, xuống còn khoảng 8,5 tỷ USD.

Vào năm 2021, Trung Quốc và Việt Nam mỗi nước chiếm 31% thị phần bán đồ nội thất cho thị trường Mỹ và chỉ chênh nhau 17,5 triệu USD.

Với xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam, không giống như năm 2021, khi tất cả các sản phẩm nội thất đều tăng trưởng, và mức tăng chung là 23%, mức tăng 7% của năm 2022 chủ yếu dựa vào sự tăng trưởng của các sản phẩm nội thất gỗ, đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ và giường gỗ. Trong khi đó, sản phẩm vải bọc, ghế khung gỗ lại sụt giảm.

Xuất khẩu đồ nội thất của Trung Quốc sang Mỹ đã tăng trưởng âm hai chữ số trong năm 2022, chủ yếu ở ghế bọc khung gỗ và đồ nội thất bằng gỗ khác, trong khi chỉ tăng nhẹ ở ghế ngồi ngoài trời bằng kim loại có đệm bọc vải và khung kim loại bọc ghế.

Jade Rusell, Ciám đốc điều hành của Công ty thiết kế nội thất Design Environments, một chuyên gia về nguồn cung ứng toàn cầu, cho biết bà không ngạc nhiên khi Việt Nam giành lại vị trí số 1.

Chuyên gia này cho biết, thuế quan đang khiến xuất khẩu của Trung Quốc khó theo kịp hơn, đặc biệt là khi một số doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất Trung Quốc đã mua các nhà máy ở Việt Nam.

Năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu đồ nội thất của thế giới đã tăng 7%, vượt mốc 31 tỷ USD, so với chỉ hơn 29 tỷ USD vào năm 2021.

Ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia khác trong top 10 thị trường xuất khẩu đồ nội thất gia dụng lớn nhất vào Mỹ vào năm 2022 đều tăng trưởng xuất khẩu. Trừ Việt Nam, tất cả các quốc gia khác đều đạt mức tăng trưởng hai chữ số—mặc dù không mạnh bằng năm 2021.

Mexico vẫn là nhà cung cấp đồ nội thất đứng thứ ba cho Mỹ, đã tăng trưởng xuất khẩu 20% lên khoảng 2,3 tỷ USD, nhưng con số đó không đáng kể so với mức tăng 61% so với cùng của năm 2021. Tuy nhiên, Mexico đã bỏ xa Malaysia – thị trường xuất khẩu đồ nội thất đứng thứ tư vào thị trường Mỹ.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều