+
Aa
-
like
comment

Máy bay rơi vì hết xăng, nhiều người thiệt mạng

04/10/2019 20:00

Cơ quan cứu hộ khẩn cấp Ukraine cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ rơi máy bay vận tải ở miền Tây Ukraine.

Theo hãng tin Reuters, chiếc máy bay vận tải bị nạn thuộc thế hệ Antonov-12 có từ thời Xô viết đã rơi khi chở theo 8 người, gồm 7 thành viên phi hành đoàn và một người tháp tùng hàng hóa tại một địa điểm chỉ cách sân bay Lviv 1,5km.

Máy bay rơi vì hết xăng, nhiều người thiệt mạng - Ảnh 1.
Hiện trường máy bay gặp nạn gần sân bay Lviv ngày 4-10

Máy bay mất khỏi màn hình radar theo dõi vào lúc 7h10 sáng nay 4-10 (giờ địa phương) khi còn cách sân bay khoảng 14km.

Một thành viên phi hành đoàn đã gọi điện báo về cho lực lượng mặt đất 19 phút sau đó để xin hạ cánh khẩn cấp nhưng sau đó mọi chuyện đã không được như ý.

Bộ trưởng Hạ tầng Ukraine Vladyslav Kryklii cho rằng máy bay bị hết nhiên liệu.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các thành viên phi hành đoàn bị mắc kẹt trong các mảnh vỡ của máy bay và 2 người khác vẫn còn mất tích.

Trên mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Hạ tầng Ukraine Vladyslav Kryklii đã cập nhật thông tin có đến 5 người thiệt mạng.

Ông này cho biết chiếc máy bay trên thuộc quyền vận hành khai thác của Liên minh Hàng không Ukraine (một công ty đóng trụ sở ở thủ đô Kiev) và đang trên đường từ thành phố Vigo của Tây Ban Nha đi Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hãng tin Unian của Ukraine cho biết đây là máy bay vận tải quân sự nhưng không có thông tin về hàng hóa mà nó chở theo.

Máy bay dự kiến đáp xuống Lviv để tiếp liệu thì xảy ra tai nạn nên nhiều khả năng nó bị hết nhiên liệu.

Một bức ảnh do lực lượng cứu hộ cung cấp cho thấy một cánh của máy bay bị vỡ nát trên cánh đồng trồng rau củ, gần một sân vận động.

Theo đài BBC, sân bay Lviv đã đóng cửa sau tai nạn này.

Máy bay rơi vì hết xăng, nhiều người thiệt mạng - Ảnh 2.
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường máy bay gặp nạn gần sân bay Lviv ngày 4-10

Antonov An-12 là một loại máy bay vận tải sử dụng 4 động cơ phản lực cánh quạt, đây là phiên bản quân sự của mẫu máy bay Antonov An-10. Nguyên mẫu đầu tiên chế tạo tại Irkutsk, bay vào ngày 16-12-1957, với động cơ phản lực cánh quạt Kuznetsov NK-4.

Hơn 900 chiếc đã được chế tạo với động cơ AI-20K gồm cả phiên bản dân sự và quân sự, việc sản xuất kết thúc vào năm 1973 tại Liên Xô.

Xét về hình dạng, kích thước và chức năng, An-12 rất tương đồng với loại Lockheed C-130 Hercules của Mỹ. Các máy bay An-12 của quân đội Liên Xô đều có một tháp súng nhỏ ở đuôi để phòng thủ.

Ý Nguyên/ Tuổi Trẻ 

Bài mới
Đọc nhiều