+
Aa
-
like
comment

Lý do chưa công bố danh tính 9 người trốn ở lại Hàn Quốc

02/10/2019 19:30

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT giải thích lý do chưa thể cung cấp danh tính 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc trong chuyến thăm của đoàn QH cuối năm ngoái.

Tại họp báo Chính phủ chiều tối nay, báo chí đề nghị Bộ Công an cung cấp danh sách 9 người đi cùng máy bay đoàn QH thăm Hàn Quốc vào cuối năm ngoái bỏ trốn ở lại, không về nước.

Trả lời, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc đã có trao đổi thông tin với báo chí, Bộ KH-ĐT cũng đã có trả lời ban đầu.

Lý do chưa công bố danh tính 9 người trốn ở lại Hàn Quốc
Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô

“Về phần mình, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao. Kết quả cụ thể khi làm xong chúng tôi sẽ thông báo”, ông Xô nói.

Sau đó, báo chí tiếp tục hỏi lại về danh sách 9 người bỏ trốn.

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Đức Trung trả lời, Bộ đã có thông tin cho báo chí về việc này.

Ông Trung khẳng định, việc tạo điều kiện cho DN tham gia các hoạt động bên lề các đoàn lãnh đạo đi nước ngoài để hợp tác, kinh doanh là việc làm thường xuyên. Có nhiều cơ quan được giao thực hiện việc này, trong đó có Bộ KH-ĐT.

Lý do chưa công bố danh tính 9 người trốn ở lại Hàn Quốc
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Đức Trung

“Chúng tôi đã làm đúng các quy trình, thẩm tra nhân thân các DN tham gia đoàn này. Sự việc vừa rồi rất là đáng tiếc, rất nghiêm trọng. Chúng tôi thấy có trách nhiệm của Bộ trong việc này. Chúng tôi đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, rà soát lại quy trình để làm sao siết chặt, đảm bảo chặt chẽ trong thời gian tới”, Thứ trưởng khẳng định.

Ông chia sẻ thêm, việc DN bỏ trốn không lường trước được và Bộ đã kiểm điểm trách nhiệm, trong trường hợp phát hiện các sai phạm, Bộ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Giải thích về lý do không cung cấp danh tính 9 người bỏ trốn, ông Trung cho hay, các cơ quan chức năng cả phía Việt Nam và Hàn Quốc đang điều tra nên “đến thời điểm này chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin danh tính 9 người này, kể cả 2 người đã về nước”.

“Khi nào có đủ thẩm quyền, chúng tôi sẽ cung cấp”, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT chia sẻ.

Được biết, 9 người bỏ trốn nằm trong đoàn DN do Bộ KH-ĐT tổ chức xin đi chung với đoàn của QH.

Trong thông cáo báo chí trước đó, Bộ KH-ĐT cho biết, đã chuyển hộ chiếu và thông tin đến Bộ Công an để điều tra, xử lý.

Thu Hằng Hồng Nhì/Vietnamnet

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều