+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Hải Phòng chỉ đạo xử lý vụ giang hồ vác dao kiếm chiếm đất

03/10/2019 21:48

Sau khi kiểm tra thực địa, Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu quận Hải An xin thành phố cho cưỡng chế các trường hợp chiếm đất trái phép, trong đó có đất quốc phòng.

Liên quan đến vụ việc xã hội đen vác dao kiếm, chiếm dụng đất ở Hải Phòng, chiều 3/10, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng – dẫn dầu đoàn công tác đến kiểm tra thực địa tại khu vực xảy ra việc lấn chiếm đất đai thuộc phường Thành Tô (quận Hải An), trong đó có nhiều diện tích đất quốc phòng.

Xa hoi den Hai Phong vac dao kiem lan chiem dat: Se cuong che hang loat cong trinh trai phep hinh anh 1
Đoàn công tác của UBND TP Hải Phòng kiểm tra thực địa các công trình xây dựng trái phép.

Sau khi đi thị sát thực tế, nghe báo cáo của UBND quận Hải An và ý kiến của lãnh đạo một số sở, ngành về tình trạng các băng nhóm chiếm dụng đất đai, xây dựng trái phép tại phường Thành Tô, ông Nguyễn Văn Tùng đánh giá, sự việc đang diễn biến phức tạp.

Thời gian qua, quận Hải An đã tập trung xử lý các hộ lấn chiếm; Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không – Không quân) cũng đã tham gia xử lý, nhưng theo Chủ tịch UBND thành phố là chưa được quyết liệt.

“Chẳng lẽ trong thời gian họ xây nhà, không ai phát hiện ra à? Nếu các đồng chí quyết liệt thì không thể xảy ra như ngày hôm nay được” – ông Tùng nhận xét, đồng thời nêu thắc mắc, vì sao Sư đoàn 371 không bắt giữ, xử lý được những kẻ chiếm đất quốc phòng thuộc sự quản lý của đơn vị.

“Tôi đánh giá từ quận đến các đơn vị sử dụng đất đều xử lý chưa quyết liệt” – ông Tùng nói.

Xa hoi den Hai Phong vac dao kiem lan chiem dat: Se cuong che hang loat cong trinh trai phep hinh anh 2
Một công trình quây tôn bên ngoài, bên trong xây nhà ở trái phép trong diện tích đất quốc phòng sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ trong những ngày tới.

Để chấm dứt tình trạng trên, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu quận Hải An chỉ đạo phường Thành Tô xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm; đồng thời làm báo cáo, xin ý kiến Thường trực Thành ủy, UBND thành phố xem xét cho cưỡng chế một loạt trường hợp lấn chiếm đất trái phép tại phường Thành Tô, trong đó có nhiều diện tích đất quốc phòng, trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tùng cũng yêu cầu Công an thành phố tổ chức lực lượng xử lý dứt điểm tình trạng các băng nhóm “dân anh chị”, “xã hội đen” đứng sau những vụ lấn chiếm đất đai trái phép này.

“Tại sao các trường hợp này lại để như thế?” – ông Tùng đặt câu hỏi với chính quyền quận  Hải An và các cơ quan chức năng của thành phố.

Đối với diện tích đất quốc phòng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị Sư đoàn 371 báo cáo Quân chủng Phòng không – Không quân có văn bản tạm bàn giao diện tích đất xen kẹt, không có chủ cho quận Hải An quản lý, nhằm ngăn chặn tình trạng lấn chiếm đất và xây dựng trái phép.

Minh Khang/ VTC News 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều