+
Aa
-
like
comment

Iran: Toàn bộ nhà nước Israel sẽ bị “xóa sổ” chỉ trong 30 phút

27/10/2019 18:33

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại và An ninh Quốc gia của Quốc hội Iran Mojtaba Zannour cảnh báo nếu Israel hoặc Mỹ phạm phải sai lầm thì “Israel sẽ không thể tồn tại quá 20 hoặc 30 phút”.

Iran: Toàn bộ nhà nước Israel sẽ bị "xóa sổ" chỉ trong 30 phút
Iran: Toàn bộ nhà nước Israel sẽ bị “xóa sổ” chỉ trong 30 phút

Theo Viện nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI), ông Mojtaba Zannour – Chủ tịch Ủy ban đối ngoại và An ninh Quốc gia của Quốc hội Iran hồi đầu tháng này đã lên tiếng đe dọa Israel rằng, các máy bay không người lái (UAV) của Iran đang theo dõi chặt chẽ các căn cứ của Mỹ trong khu vực.

Cụ thể, ông Mojtaba Zannour cảnh báo “nếu Israel hoặc Mỹ phạm phải sai lầm nào đó thì nhà nước Israel sẽ không thể tồn tại quá 20 hoặc 30 phút”.

“Chúng ta đã triển khai chiến lược chiến tranh phi đối xứng”, ông Zannour phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Channel 5 của Iran.

“Điều này có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ làm cho sức mạnh của kẻ thù không thể phát huy hiệu quả hoặc trở nên kém hiệu quả. Chúng ta phải tận dụng triệt để điểm yếu của chúng. Iran đã tập trung nguồn lực cho mục tiêu này để tạo ra khả năng răn đe xứng tầm”.

Iran: Toàn bộ nhà nước Israel sẽ bị xóa sổ chỉ trong 30 phút - Ảnh 1.
Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngồi bên cạnh chiếc UAV RQ-170 Sentinel mà Iran thu giữ được của Mỹ tháng 12/2011. Ảnh: AFP

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại và An ninh Quốc gia Quốc hội Iran cũng cho biết, ban lãnh đạo Iran đã nghiên cứu tất cả các khả năng và sẵn sàng hủy diệt Israel trong thời gian chưa tới nửa giờ nếu Israel hoặc Mỹ phạm phải những tính toán sai lầm.

“Mỹ có 36 căn cứ trong khu vực,” ông Zannour nói. “Căn cứ gần nhất là ở Bahrain và căn cứ xa nhất là ở đảo Diego Garcia trên Ấn Độ Dương.”

“Máy bay không người lái của Iran thường trực hoạt động trên không và theo dõi nhất cử nhất động mọi thay đổi về lực lượng tại các căn cứ quân sự Mỹ. Nếu họ tấn công chúng ta, họ sẽ bị đáp trả ngay lập tức”.

“Khi Đại giáo chủ Ali Khamenei nói rằng thời của các cuộc “tấn công rồi chạy trốn” đã kết thúc thì không phải Ngài chỉ nói suông. Những lời nói của lãnh tụ tối cao đã được chứng minh bằng những gì đã diễn ra”.

Liên quan tới những tuyên bố mạnh mẽ này từ phía Iran, tháng 3/2019, Tư lệnh phó Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, tướng Hossein Salami từng nói rằng, Iran có thể sẽ xóa sổ Israel “khỏi bản đồ chính trị toàn cầu” và tạo ra một “địa ngục mới” cho đất nước Do Thái này.

Tướng Salami thậm chí còn quả quyết, nếu chiến tranh xảy ra, “Israel sẽ bị đánh bại chỉ trong vòng 3 ngày” và theo cách mà Tel Aviv sẽ “không đủ mồ để chôn xác chết”.

Chính ông Mojtaba Zolnour trong một cuộc phỏng vấn với kênh al-Alam ngày 1/7/2019 cũng đã từng cảnh báo nếu Mỹ tấn công Iran thì “tuổi thọ của Israel chỉ còn lại nửa giờ đồng hồ”.

Thi Anh/Soha News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều