+
Aa
-
like
comment

Hé lộ số điện thoại người môi giới đưa những lao động ở Hà Tĩnh sang Anh

27/10/2019 17:30

Nghi ngờ con của mình là nạn nhân trong số 39 người chết ở Anh, gia đình các lao động đã cung cấp số điện thoại của người môi giới cho cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Hé lộ số điện thoại người môi giới đưa những lao động ở Hà Tĩnh sang Anh
Hé lộ số điện thoại người môi giới đưa những lao động ở Hà Tĩnh sang Anh

Ngày 27/10, lãnh đạo xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, hiện phía xã vẫn chưa nhận được thông tin nào chính thức liên quan đến vụ việc 39 người chết ở Anh. Tuy nhiên, có 5 gia đình trên địa bàn xã này nghi có con là nạn nhân trong số 39 người trên.

Những gia đình này đều có con đi lao động sang Anh từ đầu tháng 10 và đều bị mất liên lạc cùng thời điểm với việc phát hiện 39 người chết trong thùng container ở Anh.

 số điện thoại người môi giới đưa những lao động ở Hà Tĩnh sang Anh - Ảnh 1.
Số điện thoại người môi giới đưa các lao động sang Anh được các gia đình cung cấp cho chính quyền địa phương.

Sau khi nghi ngờ con mình là nạn nhân trong vụ việc, các gia đình đã liên hệ vào số điện thoại của người môi giới đã đưa con của họ đi sang Anh nhưng không liên lạc được. Người dân tỏ ra bức xúc nên đã cung cấp số điện thoại của người môi giới cho chính quyền xã để xác minh.

“Các gia đình nói trước đó vào ngày 22/10, các gia đình nhận được cuộc gọi từ người môi giới nói là những lao động này chuẩn bị sang Anh và thông báo gia đình chuẩn bị nộp tiền.

Sau đó, các gia đình gọi cho các con nhưng không được. Khi nghe tin vụ việc thì họ gọi cho người môi giới cũng không liên lạc được. Hiện giờ số điện thoại này không liên lạc được”, một lãnh đạo xã Thiên Lộc nói.

PV bấm máy gọi nhiều lần vào số điện thoại được cho là của người môi giới này nhưng cũng không liên lạc được.

 số điện thoại người môi giới đưa những lao động ở Hà Tĩnh sang Anh - Ảnh 2.
Hiện các gia đình có lao động sang Anh bị mất liên lạc đang nóng lòng ngóng tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho biết, phía cơ quan chức năng chưa nhận được tin tức nào chính thống nhưng phía công an tỉnh vẫn chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.

“Chưa có thông tin gì chính thức từ Bộ Ngoại giao cũng như cơ quan chức năng, nhưng theo tinh thần chung thì lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra xác minh trên địa bàn toàn tỉnh xem có ai là người Hà Tĩnh không.

Nếu có liên quan thì công an tỉnh sẽ có chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc, thực hiện quyền bảo hộ công dân ở nước ngoài. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì chưa có căn cứ nào xác định là có người Hà Tĩnh”, Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh nói.

 số điện thoại người môi giới đưa những lao động ở Hà Tĩnh sang Anh - Ảnh 3.
Nhiều gia đình khẳng định con họ đã chết trong số 39 người trên nên đã lập bàn thờ.

Được biết, hiện tại Hà Tĩnh có 9 gia đình nghi ngờ có con là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh. Cụ thể, tại xã Thiên Lộc (Can Lộc) có 5 gia đình nghi ngờ có con là nạn nhân. Tại thị trấn Nghèn, xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc mỗi xã có 1 người nghi ngờ là nạn nhân.

Tại Phường Đậu Liêu (TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) có một gia đình nghi ngờ anh Phan Văn Th. (SN 1982) là nạn nhân trong vụ việc.

Tại Nghệ An, hiện có 5 gia đình nghi ngờ có nạn nhân trong vụ việc. Cụ thể tại xã Đô Thành (Yên Thành) có 3 gia đình nghi ngờ có con là nạn nhân, trong đó 1 gia đình khẳng định có con đã chết trong vụ việc nên lập bàn thờ vọng. Tại xã Thọ Thành (Yên Thành) và TP. Vinh mỗi địa bàn có 1 trường hợp nghi ngờ là nạn nhân trong số 39 người đã chết.

Ngọc Tú/Soha News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều